Văn hóa

37% dân số thế giới mắc rối loạn tâm thần liên quan đến nhân cách

14:16 - 03/04/2019
Đó là con số được đưa ra tại Hội thảo "Tâm lý nhân cách thế giới lần thứ 3", vừa diễn ra sáng nay tại HN. Braxin là nước đầu tiên đăng cai hội thảo, sau đó là Nam Phi và lần thứ 3 là Việt Nam.

Đây là hội thảo quốc tế về tâm lý học, do Hiệp hội tâm lý học nhân thế giới (WAPP) và Hội KHTL GD Việt nam tổ chức. Hội thảo thu hút 300 đại biểu quốc tế đến Việt Nam. 

Tham gia hội thảo có 340 bài tham luận đến từ nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam có 25 tham luận, chiếm tỷ lệ tương đối cao về số lượng tham luận tham gia.

Nội dung hội thảo bao trùm các chủ đề rộng lớn liên quan đến nhân cách như các lý thuyết về nhân cách, quan điểm văn hóa và di truyền về nhân cách; cấu trúc nhân cách; phương pháp nghiên cứu nhân cách; nhân cách và khoa học có liên quan: Xã hội học, Sinh học, Nhân học, Pháp y, Luật học, Chính trị học, Kinh tế học...

Hội thảo công bố con số rối loạn tâm thần liên quan tới nhân cách trên toàn thế giới chiếm tỷ lệ là 37%. Trong đó rối loạn lo âu, trầm cảm, tự kỷ đang xảy ra ở những nước đang phát triển như Việt Nam.

Hội thảo quy tụ nhiều nhà tâm lý nhân cách trên thế giới trình bày những quan điểm khác nhau về nhân cách, trong những nền văn hóa khác nhau, để cùng thúc đẩy sự hợp tác đa văn hóa và tạo điều kiện cho những nghiên cứu mới trong lĩnh vực này.

Mai Lan/ Vietnam Jouney