Văn hóa

Bạn thích ăn cà ri, hãy đến với lễ hội diễn ra ở Yokohama, Nhật Bản

14:18 - 16/07/2019
Thành phố Yokohama, Nhật Bản vừa tổ chức lễ hội cà ri, mang đến cho những người yêu ẩm thực cơ hội thưởng thức 50 hương vị cà ri khác nhau.

Nhiều năm qua, cà ri là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Nhật Bản. Người Nhật thường ăn cơm cà ri, mì cà ri hoặc bánh mì cà ri.

Thành viên Ban tổ chức lễ hội: "Ăn cơm rất quan trọng với người Nhật Bản, và một số người yêu thích cà ri thậm chí còn có thể ăn cơm cà ri 3 lần một ngày".

Thống kê cho thấy mỗi năm một người Nhật ăn cà ri khoảng 73 lần. Bởi vậy, trong ẩm thực Nhật Bản, cà ri cũng quan trọng như sushi hay ramen.

Quản lý một nhà hàng ở Osaka: "Mỗi ngày chúng tôi phục vụ khoảng 150 đến 200 thực khách. Cari thịt lợn và cơm cà ri là hai món phổ biến nhất".

Năm 1983, nhà hàng cà ri đầu tiên được mở tại Osaka, lúc đó giá chỉ bằng 10% hiện tại, tức là vào khoảng 4 đô rưỡi cho một phần ăn. 

Hằng năm, Nhật Bản sản xuất gần 100 nghìn tấn cà ri viên và cà ri bột. Không những vậy, do nhu cầu sử dụng trong nước cao, Nhật Bản còn nhập khẩu khoảng 7,27 triệu USD cà ri từ Ấn Độ, Malaysia và một số quốc gia khác.

Theo CCTV