Văn hóa

Câu chuyện thật về trùm Mafia Ý đầu tiên đến Cannes

17:15 - 24/05/2019
"The Traitor" là bộ phim mới nhất của đạo diễn 79 tuổi người Italy Marco Bellocchio, và cũng là tác phẩm thứ 7 được đạo diễn này mang đến Cannes để tranh giải Cành cọ vàng.

The Traitor là câu chuyện có thật về ông trùm Mafia Sicilia đầu tiên. Mafia Sicilia còn được gọi đơn giản là Mafia, thường được các thành viên của mình gọi là Cosa Nostra, là một tổ chức tội phạm có nguồn gốc từ vùng Sicily, Italy.

Vào năm 1981, vụ sát hại ông trùm Mafia Stefano Bontate báo hiệu sự khởi đầu của một chuỗi thảm sát kéo dài 2 năm mang tên "The Slaughter". Trong đó, ông trùm Toto Riina Cosa Nostra đã tìm cách tiêu diệt nhiều đối thủ của mình.Do sự man rợ của Riina, hàng trăm tên tội phạm đã phá vỡ quy tắc im lặng trong những năm 1980 và 1990, làm chứng chống lại ông ta, cho phép 2 vị thẩm phán Giovanni Falcone và Paolo Borsellino khám phá những bí mật ẩn giấu từ lâu của Cosa Nostra và truy tố những kẻ cầm đầu.

The Traitor có sự tham gia của các diễn viên Pierfrancesco Favino, Maria Fernanda Cândido, Luigi Lo Cascio đang cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ sừng sỏ như Once Upon a time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino, Parasite của Bong Joon-ho...

Một đoạn trong phim, khi nhân chứng quyết định ra làm chứng.

Tiểu Dương/Theo Reuters