Văn hóa

Diễn viên Chip Nguyễn - mang nét Á Đông vươn tầm quốc tế

11:44 - 22/01/2020
Sinh sống và làm việc tại Anh Quốc, chàng trai da vàng gốc Á được cộng đồng việt kiều biết đến biết đến bởi sự tự tin khi dám đảm nhiệm các vai diễn vốn chỉ dành cho người da trắng gốc Âu.

Chip Nguyễn - Chàng diễn viên da vàng gốc Việt

Chip Nguyễn bén duyên với nghiệp diễn xuất khi còn rất nhỏ. Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại Anh Quốc có nền văn hóa quốc tế, tư duy đương đại, được gắn kết với nhau trên tinh thần bản sắc truyền thống mạnh mẽ đã giúp anh sớm ý thức được mình cần gìn giữ nét đẹp Á Đông trên con đường nghệ thuật. Điển hình là khi anh nhận lời casting tham gia phim quảng cáo cho Tập đoàn PC số 1 thế giới Lenovo. Diễn viên gốc Việt đã thành công khi vượt qua nhiều ứng viên người da trắng gốc Âu khác thuyết phục ban giám khảo cho phép mang nét Á Đông của người Việt vào vai diễn của mình.

Casting tham gia phim quảng cáo cho Tập đoàn PC số 1 thế giới Lenovo

Chị Sophia Phạm CEO - Founder Inside Out Media, quản lý diễn viên Chip Nguyễn chia sẻ “Trong bối cảnh hội nhập một quốc gia muốn vươn tầm phải biết quan tâm tới những cá nhân có tố chất dám nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung cho dân tộc Việt Nam. Chip Nguyễn là một tài năng trẻ có ý chí tôi luôn ủng hộ mọi quyết định của em khi theo đuổi nghệ thuật tại Châu Âu, hiếm có một diễn viên trẻ gốc Việt nào nghĩ được như vậy thật đáng mừng .”

Một cảnh trong phim Miss Hanoi

Niềm đam mê và lòng tự hào dân tộc là sức mạnh giúp anh vượt qua thử thách. Năm 2018 anh tiếp tục tham gia diễn xuất dự án phim điện ảnh Miss Hanoi do Zdeněk Viktora đạo diễn, hy vọng đưa lên màn ảnh cái nhìn chân thật về cuộc sống của cộng đồng người Việt ở Séc nói riêng và ở các nước châu Âu nói chung, xóa bỏ cách nhìn phiến diện về người Việt Nam ở nước ngoài.

Cảnh hôn chân thật của Chip Nguyễn cùng Thanh Hà trong Miss Hanoi

Hồi tưởng lại cảnh quay khó nhất trong Miss Hanoi, anh chia sẻ: Tôi và diễn viên nữ chính – Ha Thanh Špetlíková phải cố gắng thể hiện tình cảm và cảnh hôn thật nhất. Chúng tôi khá ngại ngùng khi xung quanh là cả đoàn làm phim 15 người đang nhìn chằm chằm lúc chúng tôi hôn nhau. Điều buồn cười nhất là khi đạo diễn nói tôi rằng tôi hôn cô ấy quá nhẹ. Tôi cần hôn mạnh mẽ và quyết liệt hơn. Anh ấy đã đẩy trợ lý của anh ấy xuống giường và cố gắng làm mẫu chỉ dẫn cho chúng tôi.”

Ngoài vai trò diễn viên, anh còn là thành viên của BEATS (British East Asians in theater and Screen), một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập bởi British East Asians làm việc trong Nhà hát và có ảnh hưởng trên toàn ngành công nghiệp điện ảnh. BEATS tìm kiếm tài năng người châu Á sống ở phương Tây và giúp đỡ người Á Đông sống tại Anh xuất hiện và được biết đến trên sân khấu và màn ảnh.

Chip Nguyễn (ngoài cùng phía bên trái) cùng nhà sản xuất Jason Cao (thứ 3 từ trái sang) trong buổi công chiếu film Việt tại London. Nguồn: Mind Fishing Photography

Nói về những khó khăn khi là một trong rất ít người Việt Nam đi theo con đường nghệ thuật ở Châu Âu, Chip Nguyễn tâm sự: “Sự thật, người Việt Nam chưa có nhiều vai diễn và đất diễn trong các bộ phim phương Tây. Tôi cho rằng có hai lý do chính. Đầu tiên là do các nhà làm phim và đạo diễn chưa cho các diễn viên châu Á nhiều cơ hội và có rất ít những kịch bản, câu chuyện liên quan về châu Á. Nếu có vai diễn thì đó là những vai như đánh nhau, mafia, nghiện thuốc,… gây nên những hình ảnh không đẹp về người Việt Nam.”

Nên khi quyết định đi theo con đường nghệ thuật, thời gian đầu anh đã gặp phải sự phản đối từ gia đình vì trên thực tế người Việt chưa được xuất hiện nhiều trong các bộ phim Quốc tế. Nhưng sau cùng, quan sát thấu hiểu được những việc anh đang làm, gia đình anh đã luôn bên cạnh, tin tưởng và ủng hộ anh theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Hy vọng rằng, niềm đam mê nghệ thuật và lòng tự hào dân tộc của chàng trai gốc Việt sẽ giúp Chip Nguyễn thành công trên con đường nghệ thuật, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Theo dõi các hoạt động của Chip tại Instagram: @chip_nguyen_jr

Huyền Trâm

DP
Nguyễn Đức Phú - 4 năm trước
Cháu là niềm tự hào của gia đình. Chúc mừng cháu! Hy vọng, Chip Nguyễn sẽ thành công hơn nữa.