Văn hóa

"Game of Thrones" tập cuối: Dù gây thất vọng vẫn xác lập kỷ lục người xem cao nhất lịch sử HBO

19:07 - 22/05/2019
Dù gây nhiều tranh cãi, nhưng tập cuối cùng khép lại loạt phim đình đám "Game of Thrones" vẫn thu hút tới 19,3 triệu lượt xem tại Mỹ, qua đó đoạt danh hiệu series phim truyền hình được xem nhiều nhất trong lịch sử HBO.

Trong ngày đầu tiên phát sóng tập cuối, số lượt xem trên tất cả các nền tảng HBO, HBO Go, và HBO NOW đã vượt qua kỷ lục được thiết lập vào tuần trước đó là 18,4 triệu người lượt xem. Trong mùa cuối cùng này, lượt xem trung bình các tập của bộ phim là 44,2 triệu lượt/tập, tăng hơn 10 triệu lượt xem so với mùa 7. 

Không chỉ "vượt qua" chính mình, tập phim này còn giữ kỷ lục chương trình truyền hình được xem nhiều nhất của HBO với 13,6 triệu lượt xem. Kỷ lục trước đó về chương trình phát sóng của HBO thuộc về tập phim đầu tiên trong mùa 4 của The Sopranos chiếu năm 2002.

Đây có lẽ không phải là điều bất ngờ, khi các tập cuối của Game of Thrones đều lập kỷ lục rating kể từ mùa 5, nhưng đây là lần đầu tiên phim lập kỷ lục lượt xem nhiều nhất trên HBO.

Game of Thrones (tạm dịch Trò chơi vương quyền) là bộ phim truyền hình giả tưởng của Mỹ. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết A Song of Ice and Fire của tác giả George R. R. Martin và do bộ đôi biên kịch David Benioff và D. B. Weiss chắp bút.

Ra mắt từ năm 2011, Game of Thrones đã trở thành hiện tượng của làng phim truyền hình, khi đoạt tới 47 giải Emmy và thu hút lượng fan hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.

Hoàng Dương, theo theverge.com