Văn hóa

"Người vợ ba" ngừng chiếu ở Việt Nam, báo nước ngoài lên tiếng

16:54 - 23/05/2019
Việc bộ phim giành nhiều giải thưởng quốc tế "Người vợ ba" ngừng chiếu ở ngay chính quê hương Việt Nam không chỉ là đề tài thu hút báo giới trong nước, mà báo chí nước ngoài cũng dành nhiều sự quan tâm.

Mới đây, tạp chí uy tín Hollywood Reporter (Mỹ) đã đưa tin về việc bộ phim “Người vợ ba” ngừng chiếu tại các rạp ở Việt Nam vì những cảnh thân mật nhạy cảm của nữ diễn viên chính đang ở tuổi vị thành niên Nguyễn Phương Trà My.

Trước khi về Việt Nam, Người vợ ba của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh đã từng giành được một số giải thưởng tại các LHP tổ chức ở Toronton (Canada), Chicago (Mỹ) và San Sebastian (Tây Ban Nha). Phim xoay quanh nhân vật do nữ diễn viên Nguyễn Phương Trà My đảm nhận, và khi phim ghi hình, Trà My mới 13 tuổi.

Hollywood Reporter cũng đề cập đến thông tin chính phía nhà sản xuất đã chủ động xin rút phim khỏi các hệ thống rạp chiếu sau khi đã làm việc với Cục Điện ảnh.

Cảnh trong phim "Người vợ ba"

Quyết định ngừng chiếu phim được thực hiện sau khi truyền thông - công chúng tại Việt Nam có nhiều tranh luận xung quanh việc để một nữ diễn viên tuổi vị thành niên tham gia diễn xuất trong một bộ phim có nhiều nội dung trưởng thành vượt quá lứa tuổi, đặc biệt, có những cảnh thân mật giữa nữ diễn viên Trà My và một số bạn diễn trưởng thành, trong khi lúc đóng những cảnh ấy, cô mới 13 tuổi.

Phim từ khi mới được “thai nghén” ý tưởng đã nhận nhiều sự hỗ trợ từ các quỹ điện ảnh như Spike Lee Production Fund hay Hong Kong Financial Forum. Sau khi hoàn thành, phim bắt đầu tham gia các liên hoan và nhận được một số giải thưởng.

Người vợ ba là phim đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh, cô từng theo học về điện ảnh tại trường Đại học New York (Mỹ). Chuyện phim kể về cuộc sống của một cô gái sống ở Việt Nam hồi thế kỷ 19. Cô buộc phải bước vào cuộc hôn nhân bị sắp đặt với một người đàn ông lớn hơn mình nhiều tuổi, trở thành vợ ba của ông này.

Hollywood Reporter cũng dẫn lại lời của nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc rằng nữ diễn viên Trà My không gặp phải bất cứ điều khó xử nào trên phim trường, chẳng hạn như việc phải phô bày cơ thể hay bị quấy rối trong lúc quay phim. Quyết định ngừng chiếu phim được phía nhà sản xuất chủ động thực hiện là để bảo vệ nữ diễn viên và gia đình của cô trước những tranh luận ồn ào.

Theo tờ tin tức điện ảnh Hollywood Reporter, phim đang được chiếu giới hạn tại Mỹ với các suất chiếu bắt đầu từ ngày 15/5. Bộ phim cũng đã được bán bản quyền trình chiếu tại nhiều quốc gia khác.

Theo hollywoodreporter.com