Văn hóa

Nhóm nhảy U70 tại Nhật Bản: Khi tuổi tác chỉ là con số

11:08 - 07/05/2021
Với độ tuổi trung bình của các thành viên là 72, các bà lão trong nhóm nhảy Pom Pom (Japan Pom Pom) tại Nhật Bản đang khẳng định rằng tuổi tác không thể cản trở niềm đam mê. Năng lượng và tuổi thọ của nhóm Pom Pom đang truyền tải thông điệp về nghị lực và niềm đam mê bất kể tuổi tác ở một trong những quốc gia có tỷ lệ dân số già hóa lớn nhất thế giới.

Những bước nhảy đầy mạnh mẽ trên nền nhạc sôi động, các thành viên của nhóm nhạc Pom Pom khuấy động không khí trong phòng tập, với trang phục rực rỡ và khuôn mặt đầy tươi vui. Sẽ không có điều gì đáng nói khi tất cả các thành viên trong nhóm nhảy đã lên chức bà hoặc chức cụ - người trẻ nhất 60 tuổi và người già nhất - 89 tuổi.

Bắt đầu với nhóm 5 người, hiện thành viên của nhóm đã tăng lên 17 người. Các thành viên phải trên 55 tuổi và phải vượt qua buổi thử giọng để gia nhập đoàn múa. Bà Fumie Takino 89 tuổi - người thành lập "Japan Pom Pom" cho biết, rất nhiều người trong nhóm gặp các chứng bệnh của tuổi già, tuy nhiên việc tập luyện giúp cơ thể khỏe khoắn và dẻo dai hơn.

“Tôi bị đau đầu gối cách đây 2 năm nhưng tôi vẫn nhảy mà không có vấn đề gì. Khi tôi nhảy, tôi quên tuổi tác và cả những vấn đề của tuổi già”, bà Fumie Takino nói.

Nhóm Japan Pom Pom chụp ảnh kỷ niệm trước buổi biểu diễn online ở Tokyo ngày 21/4. Ảnh: Reuters

Nhóm nhảy là một biểu tượng cho tuổi thọ và năng lượng ở lớp người cao tuổi tại Nhật Bản - một trong những quốc gia có tỷ lệ dân số già hóa lớn nhất thế giới, với gần 30% dân số trên 65 tuổi. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Nhật Bản, nhóm nhảy cũng là biểu tượng của hy vọng và nghị lực. 

Bất chấp dịch bệnh, nhóm nhảy vẫn luyện tập đều đặn. Các thành viên đeo khẩu trang, trong khi duy trì khoảng cách xã hội nhiều nhất có thể. Không chỉ có khiêu vũ, các thành viên của nhóm còn đam mê nhiều loại hình thể dục thể thao khác như lặn biển, dù lượn, học đàn ukulele... 

Bà Fumie Takino chia sẻ đang bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha và cho rằng không có gì là quá muộn: "Tôi thường nghe mọi người nói rằng họ quá già để bắt đầu một cái gì đó, nhưng không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi. Nếu ai đó muốn bắt đầu một cái gì đó, tôi thực sự nghĩ họ nên làm để cho phần còn lại của cuộc đời của bạn trở nên thú vị nhất có thể”.

Phạm Hà/VOV1

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV