Văn hóa

Những bộ phim hãy xem cùng mẹ dịp 8/3

19:13 - 06/03/2019
8/3 là dịp để bày tỏ tình cảm và tôn vinh những người phụ nữ thân yêu của chúng ta, đặc biệt là mẹ - người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Và có những bộ phim nói về mẹ mà bạn không thể bỏ qua.

1. Brave

Brave của Disney là một bộ phim mà bất kì ai cũng cần xem. Bởi đơn giản nó khai thác tốt về sự thấu hiểu trong mối quan hệ mẹ con.

Câu chuyện bắt đầu tại một vương quốc cổ xưa ở Châu Âu. Merida, nàng công chúa tóc đỏ có cá tính mạnh như một chàng trai, ham mê bắn cung cưỡi ngựa thay vì may vá, thêu thùa như mẹ cô, hoàng hậu Elinor.

Khi Merida đến tuổi cập kê, nhà vua tổ chức kén rể. Cuộc kén rể này đã khiến Merida nổi loạn, dẫn đến việc những mâu thuẫn giữa cô bé và hoàng hậu Elinor ngày một lớn. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là việc cô trót dại biến mẹ mình thành gấu. Giờ đây, Merida phải tìm cách đưa mẹ mình về hình dạng cũ. Hành trình của cô đầy những hiểm nguy lẫn sự khai sáng, giúp Merida lẫn người xem hiểu thêm về tình thân gia đình.

2. Freaky Friday

Không chỉ là một bộ phim tuổi teen đình đám một thời, Freaky Friday còn là một tác phẩm rất hay về tình mẹ con cũng như khoảng cách giữa hai thế hệ. 

Mọi chuyện bắt đầu bằng một bữa trưa tại nhà hàng Trung Hoa. Tiến sĩ Tess Coleman và con gái Anna đã có một cuộc cãi vã tại đó. Sau hôm ấy, cả hai nhận ra mình đã bị hoán đổi thân xác cho nhau. Thời gian hoán đổi dẫu chỉ có một ngày, nhưng đã kịp giúp cho Tess và Anna hiểu nhau nhiều hơn. 

Với lối diễn xuất đầy năng lượng của cặp đôi Jamie Lee Curtis và Lindsay Lohan, bộ phim đã trở thành hit phòng vé cũng như một bài học nhẹ nhàng, thú vị về tình yêu gia đình.

3. The Blind Side

Tình mẫu tử gắn liền với huyết thống. Thế nhưng tình cảm gắn bó sâu sắc vẫn có thể phát sinh từ những người không chung dòng máu. Câu chuyện của The Blind Side chính là một ví dụ.

Câu chuyện xảy ra khi Leigh Anne Tuohy do Sandra Bullock đóng nhìn thấy cậu học sinh Michael đang phải lang thang trên đường. Sau khi nói chuyện và hiểu ra Michael không có nhà để về, cô đã đưa Michael về sống và nhận nuôi cậu bé.

 Nhờ vào tình yêu thương, sự chăm sóc của Leigh, Michael đã được học hành đầy đủ và trở thành một cầu thủ bóng bầu dục. Bộ phim tiểu sử này đã đem về giải Nữ chính xuất sắc cho Sandra Bullock trong Oscar lẫn Quả cầu vàng. Và nó còn mang đến niềm tin vào tình yêu, sự chân thành giữa người với người cho người xem.

4. Tully

Tình mẫu tử đã bắt đầu từ khi người mẹ phải mang nặng đẻ đau con mình. Thế nhưng rất ít ai có thể hiểu thấu nỗi vất vả, sự khó khăn mà người mẹ phải mang theo khi có thai. 

Được phát hành tại Việt Nam dưới cái tên Cuộc chiến bỉm sữa, bộ phim Tully do Mỹ sản xuất là một hành trình đầy tình yêu thương, tính nhân văn. Phim kể về Marlo, một bà mẹ của ba đứa trẻ. Khi Marlo sinh đứa con thứ ba và dần kiệt sức, cô bảo mẫu Tully đã xuất hiện để giúp Marlo được nghỉ ngơi cũng như trở lại một cuộc sống cân bằng.

Dịp 8/3, hãy gác lại tất cả và ngồi bên mẹ để xem lại những bộ phim này, để thêm hiểu, yêu thương và trân trọng người phụ nữ tuyệt vời nhất của mình hơn.

Tiểu Dương - Ngân Long, Vietnam Journey