Văn hóa

Nomadland nhận được 4 đề cử cho giải thưởng Oscar

17:02 - 22/04/2021
Bộ phim Nomadland do nữ đạo diễn Triệu Đình chỉ đạo, biên kịch và sản xuất, đang nhận được 4 đề cử tại giải Oscar, diễn ra vào ngày 25/4 này cho các hạng mục: Đạo diễn, Biên tập, Phim hay nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc.

Đây là bộ phim điện ảnh thứ 3 trong sự nghiệp của nữ đạo diễn người Mỹ gốc Trung Quốc. Với đề cử giải thưởng năm nay, đạo diễn Triệu Đình đã đi vào lịch sử khi là nữ đạo diễn châu Á đầu tiên được đề cử ở giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Cô cũng trở thành người phụ nữ đầu tiên nhận được 4 đề cử giải thưởng Oscar  trong cùng một năm. Mặc dù vậy, Triệu Đình luôn khẳng định để đạt được thành quả đó là nỗ lực của cả nhóm.

"Tôi rất tự hào về bộ phim này, chúng tôi đã có một nhóm diễn viên và phi hành đoàn làm việc chăm chỉ để đạt được thành quả đó", đạo diễn Triệu Đình chia sẻ.

Nomadland thắng lớn tại lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA)

Kịch bản Nomadland dựa trên cuốn sách cùng tên, do nữ diễn viên gạo cội Frances McDormand vào vai một phụ nữ 60 tuổi, lái xe tải trong chuyến hành trình xuyên miền Tây nước Mỹ sau khi thị trấn quê nhà của cô trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế. Bối cảnh ảm đạm bao trùm hành trình trải nghiệm cuộc sống của nữ du mục thời hiện đại, để lại nhiều suy ngẫm cho khán giả. 

Trước đó hôm 11/4, tại lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA), tác phẩm Nomadland đạt giải phim hay nhất, ngoài ra đạo diễn Triệu Đình và diễn viên Frances McDormand cũng giành giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Phim cũng đã nhận được các giải thưởng cao nhất tại các Liên hoan phim Venice (Áo) và Toronto (Canada).

Xuân Hùng / VOV1

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV