Văn hóa

Sao Việt lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương

13:36 - 29/12/2019
Vụ việc ca sĩ Văn Mai Hương được cho là bị phát tán video nhạy cảm tại nhà riêng khiến nhiều nghệ sĩ phẫn nộ.

Ngày 28/12, mạng xã hội xôn xao thông tin Văn Mai Hương bị lộ hình ảnh thay trang phục tại nhà riêng.

Theo đó, những đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái rất giống với Văn Mai Hương thay đồ - thử đồ được trích xuất từ camera an ninh trong nhà riêng của nữ ca sĩ vào năm 2015. Sự việc này gây ra một làn sóng phẫn nộ của sao Việt khi chứng kiến đồng nghiệp bị xâm phạm quyền riêng tư.

Những hình ảnh riêng tư được cho là tại nhà riêng của Văn Mai Hương bị xâm hại và phát tán trên mạng xã hội. 

Trấn Thành lên tiếng gay gắt: "Trước khi bạn share hình ảnh nhạy cảm của người nào đó và giễu cợt họ chỉ vì họ xui khi là một nạn nhân thì hãy suy nghĩ: Nếu đó là người nhà bạn thì sao nhé.

Đề nghị pháp luật trừng phạt thật nặng những kẻ xấu, ác ý và vô ý thức đã làm tổn hại tinh thần cô bé một cách nặng nề như vậy. Thật buồn khi thấy có quá nhiều người hả hê giễu cợt về điều này mà không nghĩ là những điều bạn làm có thể sẽ đẩy người ta đến chỗ chết.

Đừng để tôi thấy một người nào share những hình ảnh đó tới tay tôi nha. Tôi block hết! Người ta là nạn nhân mà! Không thương thì thôi đừng hại người ta thêm chứ? Đạo đức và nhân tâm ở đâu mà có thể làm như vậy?

Cầu cho em bình an và người hại em sớm chịu trừng phạt của pháp luật. Khi không làm được gì để giúp thì hãy giúp người ta bằng cách 'đừng làm gì', trong riêng trường hợp này!".

Trên trang cá nhân, người mẫu Lê Thúy tỏ ra bức xúc: "Từ bao giờ ở trong nhà mình cũng không được an toàn vậy? Kinh khủng quá! Phải điều tra bắt giam mấy đứa ba trợn này mới được". 

Dương Triệu Vũ thể hiện sự phẫn nộ: "Xin mọi người hãy nghĩ lại... Xin tôn trọng quyền riêng tư của một người đã bị xâm phạm, vì ai biết ngày mai mốt có thể là của con cháu, em út chúng ta? Tôi thấy ai đùa cợt share hình ảnh này nọ của cô bé hát rất hay này tôi huỷ kết bạn liền.

Bé Văn Mai Hương, em cứ ngẩng cao đầu, em không có làm gì sai. Em nên thuê luật sư và mang công an vào cuộc làm cho ra lẽ với người đã xâm phạm quyền riêng tư của em".

Hoa hậu H'Hen Niê

Hoa hậu H'Hen Niê viết: "Mạnh mẽ lên nhé em Văn Mai Hương! Hen hi vọng tất cả chúng ta hãy cùng nhau lên án hành vi xâm hại quyền an toàn, quyền riêng tư của mỗi cá nhân...

Phụ nữ phải được tôn trọng và bảo vệ quyền an toàn dù ở bất cứ đâu. Phát tán những hình ảnh riêng tư và nhạy cảm của phụ nữ, dù bất cứ lý do gì đều không được chấp nhận!".

Ca sĩ Nguyên Vũ cho rằng, đạo đức xã hội ngày một xuống cấp trầm trọng và quyền riêng tư bị xâm phạm đến mức báo động. Anh lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ của mình: “Làm ơn đừng gửi đừng share những clip như vậy nữa, người ta là con gái khi ở trong nhà thì sự tự do cá nhân ăn mặc ra sao thì kệ họ. Chỉ những kẻ biến thái mới muốn xâm nhập xem trộm người ta trong nhà ăn ngủ, vệ sinh hay có mặc gì không. Em Văn Mai Hương không có lỗi, sự hèn hạ nhục nhã thuộc về kẻ cố tình xem trộm camera và tung clip ra. Thương em gái...”.

Anh chia sẻ thêm, không ai muốn bán rẻ danh dự và nhân phẩm của mình như vậy cả, vì vậy nếu người nào vào comment nói "Văn Mai Hương tự tung lên để nổi tiếng hơn" thì nam ca sĩ thẳng tay huỷ kết bạn và chặn luôn người đó./.

Vũ Toàn/VOV.VN

Theo: FBNV