Văn hóa

Thế giới tôn vinh Ngày của Mẹ

11:27 - 13/05/2019
Ngày của Mẹ hay còn gọi là “Mother’s Day” là một ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới nhằm tôn vinh vai trò đặc biệt của người mẹ trong mỗi gia đình. Đây cũng là dịp để mỗi người con được bày tỏ tình yêu thương và sự kính trọng đối với mẹ mình.

Ảnh: Lucy Nicholson/Reuters 

Ngày của Mẹ diễn ra vào chủ nhật của tuần thứ 2 trong tháng 5. Năm nay, Ngày của Mẹ diễn ra vào 12/5. Để kỷ niệm Ngày của Mẹ, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức. Trong ngày này, mỗi nước có một cách riêng để tôn vinh các bà mẹ.

Tại Anh, nhân Ngày của Mẹ, vợ chồng Hoàng tử Anh đã đăng bức ảnh đôi chân đáng yêu của bé trai Archie mới sinh nằm gọn gẽ trong bàn tay mẹ. Bên dưới bức ảnh có câu nói: "Gửi lời tri ân tới các bà mẹ của ngày hôm nay, của quá khứ và của hiện tại, gửi những người mẹ trong tương lai và những người mẹ đã khuất".

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Giáo hoàng Francis đã đứng trước hàng nghìn người tại Quảng trường Thánh Peter, gửi lời chào đặc biệt đến các bà mẹ trên khắp thế giới, đồng thời tôn vinh vai trò đặc biệt của những người mẹ trong việc bảo vệ giá trị gia đình.

Ảnh: Reuters

Giáo hoàng Francis: "Hôm nay nhiều quốc gia tổ chức kỷ niệm Ngày của Mẹ. Tôi xin gửi lời chào nồng ấm nhất đến những người mẹ, một tràng pháo tay lớn cho tất cả các bà mẹ, cảm ơn họ vì đã nuôi dạy con cái và bảo vệ giá trị của gia đình".

Ở khu vực biên giới giữa Mỹ và Mexico, hàng năm vào ngày này thường diễn ra sự kiện “Những cái ôm không biên giới” nhằm đoàn tụ các gia đình li tán ở Mexico và Mỹ. Tuy nhiên, do khủng hoảng người di cư Trung Mỹ, năm nay, sự kiện này đã không diễn ra như kế hoạch, khiến không ít gia đình cảm thấy nuối tiếc. 

Ảnh: Reuters

Tại một số quốc gia châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, trong ngày này, mọi người dành tặng những món quà ý nghĩa đến mẹ của mình. 

Ảnh: Lia Koltyrina/Shutterstock           

Còn tại Việt Nam, những năm trở lại đây, Ngày của Mẹ mới dần trở nên phổ biến. Những người con sẽ dành tặng những bó hoa, những món quà nhỏ hay đơn giản chỉ là một câu chúc tới người mẹ yêu thương của mình.

Vietnam Journey