Văn hóa

Tối nay, chính thức khai mạc SEA Games 30

09:52 - 30/11/2019
Ngày hôm nay (30/11), SEA Games 30 sẽ chính thức được khai mạc tại Philippines.

Sau gần một tuần tranh tài của một số môn, SEA Games 30 sẽ chính thức được khai mạc vào lúc 18h tối nay (giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu Philippines Arena (Philippines). 

SEA Games 30 sẽ chính thức khai mạc vào tối nay. Ảnh: Inquirer

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một lễ khai mạc SEA Games được tổ chức ở sân đấu trong nhà và sẽ áp dụng chủ đạo các công nghệ kỹ thuật số cho các màn trình diễn trên màn ảnh lớn.

Nhà thi đấu Philippine Arena có sức chứa tối đa lên tới 55.000 chỗ ngồi và cách thủ đô Manila khoảng 40km. BTC nước chủ nhà cho biết lễ khai mạc sẽ phải cấm đường hơn 10 giờ đồng hồ. Do đó, việc tổ chức trong nhà sẽ phù hợp với tình hình giao thông hiện tại của Manila.

SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại 4 thành phố lớn của Philippines là New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay. Tổng cộng có 11 quốc gia tại Đông Nam Á tham gia gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam.

Đây là đại hội thể thao lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực. Kỳ đại hội lần thứ 30 tổ chức tại Philippines sẽ xác lập kỷ lục về số môn thi: 56 môn (523 nội dung)

Tham dự SEA Games 30, Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 65-70 HCV, đứng trong Top 3 đại hội.

Lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ được Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tường thuật trực tiếp trên sóng VOV2 từ 17h55 đến 20h30. Báo điện tử VOV (VOV.VN) cũng tường thuật trực tuyến Lễ khai mạc, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Trần Tiến/VOV.VN