Văn hóa

Tưng bừng lễ hội té nước Songkran tại Thái Lan

07:03 - 14/04/2019
Người dân Thái Lan đang tưng bừng các hoạt động mừng Tết cổ truyền Songkran hay còn gọi là Lễ hội té nước.

Tại thủ đô Bangkok năm nay, các hoạt động kỷ niệm năm mới không ồn ào và quy mô có phần nhỏ hơn so với những năm trước. Do công tác chuẩn bị cho lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan từ ngày 4-6/5, năm nay sẽ không có các chương trình nghệ thuật được tổ chức tại hai tuyến phố đông khách du lịch nước ngoài là Khao San và Silom. 

Tại đây, người dân và khách du lịch vẫn được phép té nước, nhưng việc sử dụng súng phun nước áp lực cao và đồ uống có cồn bị nghiêm cấm. Tuy vậy, những hạn chế không khiến cho lễ hội té nước năm nay mất đi phần thú vị. 

Trong các ngày từ 13-15/4, nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức tại đường Wisutkasat dưới chân cầu Rama VIII và Quảng trường Siam như diễu hành, trình diễn trang phục “Pha Khao Ma” của đàn ông, tắm tượng Phật của 4 quốc gia ASEAN, biểu diễn nghệ thuật và các trò chơi dùng nước.

Ngoài những địa điểm quen thuộc như thủ đô Bangkok, các khu du lịch nổi tiếng như Chiang Mai, Ayutthaya, Phuket, Songkhla… chính quyền Thái Lan còn tích cực quảng bá cho ba khu du lịch mới nổi là Tak, Mukdahan và Ranong, những nơi sẽ tổ chức các hoạt động như trình diễn thời trang của người thiểu số Thai Yai, biểu diễn âm nhạc truyền thống, hội chợ ẩm thực bản địa…

Lương Trang, theo vov.vn