Video

Địa phương, doanh nghiệp liên minh kích cầu du lịch Việt Nam mùa dịch

Để sớm thoát khỏi sự tê liệt do dịch Covid-19 gây ra và ổn định hoạt động ngành du lịch, một chương trình liên minh kích cầu vừa chính thức được thành lập với sự hưởng ứng, tham gia của nhiều doanh nghiệp và địa phương.
21:33 - 22/02/2020

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, dịch Covid-19 đã làm cho du lịch Việt Nam đã bị thiệt hại nghiêm trọng. Thống kê cho thấy, tỷ lệ buồng khách sạn giảm từ 20 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến như Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh mức sụt giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Với diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay, dự kiến lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và 3/2020 sẽ giảm trên 60%, khách nội địa có thể giảm đến 80% do lo ngại dịch bệnh. 

Để khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa; khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương không có dịch bệnh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu du lịch Việt Nam 2020.

4 tỉnh đầu tiên không chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được trở thành tâm điểm kích cầu trong dịp này là Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk. Việc giảm giá là một yếu tố quan trọng trong chương trình kích cầu lần này, do vậy những doanh nghiệp, địa phương tham gia chương trình đã có những cam kết giảm giá cho các dịch vụ của mình với mức giảm từ 20% và có thể lên đến 40 - 50%, thậm chí có những dịch vụ có mức giảm tới 80%. Đồng thời, các doanh nghiệp, địa phương cũng cam kết thực hiện nghiêm ngặt quy trình đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ; xây dựng hình ảnh Việt Nam điểm đến an toàn.

Đây không phải lần đầu tiên Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lâp. Trước đó, vào năm 2009, du lịch Việt Nam cũng từng bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế và dịch cúm A/H1N1. Tổng cục Du lịch khi đó đã thành lập nhóm kích cầu triển khai nhiều giải pháp. Nhờ vậy, ngành du lịch đã "vượt bão" một cách khá yên bình. Và kinh nghiệm cho thấy, mỗi khi khó khăn lại là lúc du lịch Việt Nam lại phối hợp, cùng nhau tìm ra được sức bật mới.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.

Video khác