Ẩm thực

Thưởng thức tô mì một sợi chỉ có ở Tawaraya, Kyoto

15:40 - 22/04/2021
Tawaraya - một nhà hàng nổi tiếng ở Kyoto (Nhật Bản) luôn có nhiều thực khách ghé đến và khả năng cao mì ở đây sẽ hết sạch chỉ trong vài tiếng. Điều làm nên độ hot của nhà hàng này chính là món mì đặc biệt (tiếng Nhật: 名 物 た わ ら や う ど ん) chỉ phục vụ một sợi mì dài và dày trong một tô. Tốt hơn hết là bạn nên đặt chỗ trước để thưởng thức món mì này một cách trọn vẹn.

Người Nhật nổi tiếng khắp thế giới với món mì. Trong vô số các loại mì, Udon, Soba và Ramen là ba loại đáng để giới thiệu nhất. Bạn biết đấy, thật khó để nói món nào là ngon nhất, bởi vì mỗi người đều có một sở thích ăn uống, khẩu vị riêng. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích sợi mì dày truyền thống, thì Udon phải là lựa chọn đầu tiên của bạn.

Thưởng thức tô mì một sợi chỉ có ở Tawaraya, Kyoto

Udon được làm từ bột mì và là loại mì dày nhất của Nhật Bản. Sợi mì thông thường có đường kính khoảng 1 cm, tương đương với chiếc đũa. Nhưng nó không phải là loại ở nhà hàng Tawaraya. Tô mì ở đây có thể là sợi mì lớn nhất mà bạn từng thấy trong đời. Nó to đến nỗi chỉ vừa một chiếc bát.

Thưởng thức tô mì một sợi chỉ có ở Tawaraya, Kyoto

Mặc dù có kích thước đặc biệt nhưng sợi mì không bao giờ bị nhão mà rất dai nhờ vào nghệ thuật nấu nướng đặc sắc của người đầu bếp. Mỗi sáng, các đầu bếp chỉ làm một mẻ mì và dùng trong ngày. Tuy nhiên, kể từ khi họ nảy ra ý tưởng về món mì đặc biệt, nhà hàng luôn trong tình trạng hết mì để bán. Đó là lý do khách hàng nên đặt trước để phòng trường hợp không còn mì khi đến.

Thưởng thức tô mì một sợi chỉ có ở Tawaraya, Kyoto

Mặc dù có kích thước đặc biệt, nhưng mì Udon vẫn mang hương vị truyền thống của mì Nhật Bản. Nước súp chỉ có hương vị đơn giản với một chút muối. Do đó, vị mặn thuần khiết khiến bạn dễ ăn và khó có thể cưỡng lại nổi.

Làm sao để tới đó?

Thưởng thức tô mì một sợi chỉ có ở Tawaraya, Kyoto

Từ ga Kyoto, bắt xe buýt thành phố 50 hoặc xe buýt tốc hành 101 (còn được gọi là Xe buýt Raku được khuyến khích cho du khách); xuống trước Kitano Tenmangū, đi bộ khoảng 1 phút là bạn đến nhà hàng Tawaraya.

Theo Petro Times

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV