Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

17:07 - 25/11/2021
Huế là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Cùng VOVTV Travel lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Huế trong 3 ngày 2 đêm với chi phí tối thiểu 2 triệu đồng.

1. Tổng quan về Huế

Huế là một tỉnh thuộc miền Trung Việt Nam, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 700km. Mang nét đẹp thơ mộng, dịu dàng, êm đềm của một cố đô, Huế đem tới cho du khách những trải nghiệm thú vị, khác biệt. Bên cạnh những điểm đến cung đình nổi tiếng, Huế còn có một nền ẩm thực độc đáo, làm "say lòng" bất cứ du khách nào.

2. Di chuyển đến Huế

Có nhiều cách để di chuyển tới Huế như máy bay, tàu hỏa, xe khách hay phương tiện cá nhân. Đối với những bạn ở xa và chưa có kinh nghiệm thì không nên lựa chọn phương tiện cá nhân để đảm bảo an toàn.

Để tiết kiệm cho chuyến du lịch, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách. Hiện, có nhiều hãng xe khách chạy chuyến Hà Nội - Huế với giá xe (giường nằm) khoảng 250.000/chiều.

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - Ảnh 1.

Xe khách chạy chuyến Hà Nội - Huế có giá vé (giường nằm) khoảng 250.000/chiều

So với việc di chuyển bằng máy bay, đi xe khách sẽ tốn nhiều thời gian hơn (12 tiếng). Vì vậy, bạn nên lựa chọn đi xe khách giường nằm vào khoảng 7h tối ngày hôm trước và dành một buổi tối ngủ trên xe. Sáng ngày hôm sau, bạn đã có mặt ở Huế để bắt đầu hành trình của mình.

Chi phí di chuyển hai chiều: 500.000 đồng

3. Lưu trú ở Huế

Ở Huế có nhiều khách sạn, nhà nghỉ với nhiều mức giá khác nhau. Để tiết kiệm chí phí, bạn có thể lựa chọn hostel, homestay hoặc những khách sạn tầm trung. Khách sạn ở Huế có giá không cao, chỉ với khoảng 200.000 - 250.000/phòng/đêm/2 người, bạn đã có một phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi cơ bản. Nếu đến sớm, bạn có thể gửi đồ ở khách sạn sau đó bắt đầu chuyến tham quan của mình sau đó trở lại nhận phòng.

4. Đi lại ở Huế

Đến Huế, bạn có thể lựa chọn việc di chuyển giữa các điểm tham quan bằng ô tô, taxi hoặc xe máy. Xe máy sẽ có giá thuê từ 100.000 đến 120.000/xe/ngày. Di chuyển bằng xe máy sẽ chủ động hơn, dễ dàng đi lại hơn bởi có nhiều nơi ở Huế đường hẹp, ô tô không thể vào sâu.

5. Khám phá địa điểm ở Huế

Ngày thứ nhất

Hãy dành buổi sáng đầu tiên để tham quan Đại Nội, điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở Huế. Đại Nội Huế có giá vé được quy định tùy theo từng độ tuổi: Người lớn: 200.000 đ/người; trẻ em: 40.000 đ/người. Đại Nội mở cửa từ 6h30 đến 17h30 hàng ngày.

Lưu ý: Đây là nơi tôn nghiêm, mang giá trị văn hóa lịch sử nên bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp khi tham quan. Bên cạnh đó, Đại Nội khá rộng nên bạn hãy sắm một chiếc bản đồ để không lạc đường.

Đại Nội là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở Huế

Sau khi khám phá hết Đại Nội Huế trong buổi sáng thì bạn nên dùng quỹ thời gian của buổi chiều để tham quan một số lăng tẩm khác như: Lăng vua Minh Mạng, lăng vua Tự Đức, lăng vua Khải Định, lăng vua Gia Long, lăng vua Thiệu Trị, lăng vua Đồng Khánh, điện Hòn Chén, cung An Định, đàn Nam Giao... Giá vé sẽ giao động từ 50.000 đến 150.000 đồng/người.

Bạn có thể mua combo vé tham quan Hoàng Cung Huế - Lăng vua Minh Mạng – Lăng vua Khải Định với giá 420.000/người hoặc Hoàng Cung Huế - Lăng vua Minh Mạng – Lăng vua Tự Đức – Lăng vua Khải Định với giá 530.000 đồng/người.

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - Ảnh 3.

Di tích lăng Khải Định

Buổi tối, bạn không nên bỏ qua Ca Huế trên sông Hương. Chỉ với 100.000 đồng/người, bạn có thể tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của sông Hương về đêm, trong tiếng nhã nhạc cung đình hoài cổ. Đây là trải nghiệm độc đáo mà bất cứ ai cũng nên thử một lần khi tới đây.

Ngày thứ 2

Hãy bắt đầu buổi sáng ngày thứ 2 ở Huế thật sớm bằng cách di chuyển tới bãi biển Thuận An (khoảng cách 15km tính từ trung tâm, 30 phút đi xe) để đón bình minh. Buổi sáng đầy gió và cát sẽ đem tới sự tươi mới cùng một tinh thần phấn khởi để du khách tiếp tục hành trình khám phá Huế tiếp theo. Hãy dành một buổi sáng ở Thuận An để đắm chìm vào không gian biển cả bao la, ngồi nhâm nhi cốc trà và "tám" chuyện với bạn bè.

Buổi chiều ở Huế hãy tới trường Quốc Học để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính nơi đây. Trường Quốc học Huế vẫn giữ được nét kiến trúc có từ thời Pháp, nổi bật với màu sơn đỏ gạch giữa những tán cây xanh mướt. Lưu ý, nên ghé thăm trường vào các buổi chiều trong tuần hoặc ngày cuối tuần, vì buổi sáng trường sẽ có học sinh đến lớp.

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - Ảnh 5.

Trường Quốc Học Huế

Sau khi check-in ở trường Quốc Học Huế, bạn hãy dành chút thời gian để đi dạo dọc bờ sông Hương, hít thở không khí trong lành nơi đây. Sông Hương lúc chiều tà mang một vẻ đẹp từng làm say đắm biết bao thi nhân mặc khách.

Buổi tối thứ hai cũng là cuối cùng của Huế, bạn hãy tới phố đi bộ ở đây. Huế không chỉ là cố đô cổ kính mà nay đã hòa vào dòng chạy hiện đại và nhộn nhịp. Tới phố đi bộ, bạn sẽ cảm nhận được sự tấp nập với nhiều hoạt động giải trí và các món ăn đường phố.

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - Ảnh 6.

Phố đi bộ nhộn nhịp về đêm

Ngày thứ 3

Buổi sáng ngày thứ 3 và cũng là ngày cuối cùng ở Huế, bạn hãy dành thời gian để cảm nhận cuộc sống cùng con người nơi đây bằng cách tới chợ Đông Ba - khu chợ nổi tiếng bậc nhất ở Huế. Chợ Đông Ba bán nhiều mặt hàng khác nhau từ đồ ăn, đồ gia dụng, đồ lưu niệm..., rất thích hợp để mua về làm quà.

6. Ăn gì ở Huế

Bún bò Huế: Món ăn mang đến thương hiệu của ẩm thực đất Thần Kinh. Món ăn này ngon bởi nước dùng ngọt, hòa quyện với thịt viên, cá viên, tôm viên, móng giò, thịt bò tái và huyết. 

Giá: 30.000 - 50.000 đồng

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - Ảnh 7.

Các loại bánh: Bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc, bánh ướt, bánh ram... đều là những món ăn bình dân mà bất kỳ du khách nào tới Huế cũng phải thử một lần. Mỗi loại bánh sẽ có một cách làm, một hương vị khác nhau. Bánh được làm chủ yếu từ bột gạo trắng ngần thưởng thức cùng nước chấm chua ngọt, cực kỳ "đưa miệng". 

Giá: 5.000 -15.000 đồng/loại.

Bánh canh Nam Phổ: Đây là món ăn mà chỉ cần nhắc tới Huế là không thể bỏ qua. Bánh canh nóng hổi mang vị ngọt của tôm, cua tươi, vị cay nhẹ của ớt cùng vị mềm và dai của sợi bánh khiến ai đi xa gần cùng phải nhớ đến. 

Giá: 25.000 - 30.000 đồng.

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - Ảnh 8.


Nem lụi: Đây là một trong những món ăn "níu chân" du khách khi đến Huế. Từng cây nem lụi to, chắc được nướng trên than hoa thơm phức, ăn kèm với rau sống, củ ngâm chua ngọt cùng nước chấm đặc trưng khiến bất kỳ ai một lần được nếm thử sẽ không thể nào quên. 

Giá: 30.000 - 50.000 đồng/suất.

Bánh ép: Món ăn này được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản như trứng, bột, hành lá, thịt lợn xay... nhưng khi ăn kèm với dưa góp chua chua ngọt ngọt cùng nước chấm "gia truyền" tùy quán lại mang đến hương vị không thể nào quên. Đặc biệt, bánh không bán sẵn mà chỉ khi nào khách hàng gọi thì chủ quán mới bắt đầu làm để giữ được độ nóng, giòn và hương vị của nó. 

Giá: 20.000 - 40.000/người.

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu - Ảnh 9.

Chè Huế: Món chè này không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng đẹp mắt với nhiều loại khác nhau. Một cốc chè đầy đủ sẽ có hơn 20 loại "topping", vừa ngọt vừa thơm. Chè được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như đậu, hạt sen, nếp hương, trái cây, lúa non... tạo nên hương vị độc đáo. 

Giá: 15.000 - 20.000 đồng/cốc và 150.000/set

Cơm hến: Nhắc đến Huế thì không thể nào không nhắc tới các món ăn được làm từ hến. Huế có cơm hến, mỳ hến, bún hến, cháo hến... Mỗi món lại đem đến cho thực khách những trải nghiệm mới về hương vị. 

Giá: 15.000 - 20.000 đồng/suất

Tổng kết chi phí du lịch Huế trong 3 ngày 2 đêm

Di chuyển: 500.000 đồng

Đi lại: 200.000 đồng

Khách sạn: 500.000 đồng

Vé tham quan: 500.000 đồng

Ăn uống: 300.000 đồng

Thảo Trang / VOVTV

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV

Tỉnh thành Thừa Thiên - Huế

Thừa Thiên - Huế
Thừa Thiên - Huế là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam, tỉnh lỵ đặt tại thành phố Huế.

Điểm đến Thừa Thiên - Huế Xem thêm

Huế
Huế là thành phố có bề dày văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp và hữu tình.
Đại Nội Huế
Đại Nội Huế là công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính không thể bỏ qua khi đến với Cố đô Huế.
Đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân là ranh giới tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng, từng được vua Lê Thánh Tông phong tặng là “Thiên hạ đệ nhất...
Cầu ngói hơn 240 năm tuổi
Nhiều du khách tìm đến cây cầu xây từ năm 1776 để hóng mát và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo.
Ngắm toàn cảnh Huế trong chiều hoàng hôn trên Đồi Vọng Cảnh
Kể cả với ai khó tính nhất, hẳn cũng nao lòng mà lặng đi trước vẻ đẹp của thiên đường nơi hạ giới này.
Làng hoa giấy lâu đời ở Huế
Một bó sen giấy của người Thanh Tiên (Huế) làm ra bao gồm hoa, lá, nụ đẹp mắt. Đứng từ xa, những bông hoa khiến người xem ngỡ là...
Ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế
Huế vốn là nơi quy tụ nhiều di tích, thắng cảnh, nhiều ngôi chùa cổ kính nổi tiếng và chùa Thiên Mụ là một trong những địa điểm...
Khe Lạnh - Điểm đến lý tưởng trong những ngày hè ở Huế
Nằm cách trung tâm TP. Huế khoảng hơn 30km về hướng tây nam, Khe Lạnh là một thác nước nhỏ trong khu vực lòng hồ của thủy điện...
Ai về cầu ngói Thanh Toàn
Chợ quê cầu Ngói Thanh Toàn nằm ở xã Thủy Thanh, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, là một trong những di tích nổi tiếng và...

Ẩm thực Thừa Thiên - Huế Xem thêm

Về Hà Cảng thăm nghề làm mứt gừng Huế
Hà Cảng, địa danh gắn liền với cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" còn được biết đến là nơi làm mứt gừng nổi tiếng xứ Huế.
Bún xào lòng nghệ - món đặc sản thơm ngon và "trị ho" nổi tiếng xứ Huế
Với những nguyên liệu gồm bún, các phần nội tạng heo và đặc biệt không thể thiếu nghệ xay nhuyễn, người dân Huế đã sáng tạo nên...
Ẩm thực Huế - Từ chốn hoàng cung đến đời sống thường ngày
Nếu đã từng đến Huế thưởng thức các món ăn hay đơn giản là được ăn những món đặc sản Huế được người thân bạn bè tặng sau những...
Ẩm thực Việt: Người Huế có thêm 'bữa lỡ’ ngoài ba bữa chính, họ ăn gì?
Ta biết ba bữa cơ bản là ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, nhưng "bữa lỡ" là khái niệm mà không nhiều người quen thuộc lắm.
Cá thác um dưa sắn
Cùng mấy người anh Phú Vang về xã Vinh An, nơi chôn nhau cắt rốn của họ những ngày hè. Buổi trưa, đoàn chúng tôi chọn một quán ăn...
Lạ miệng chè heo quay 'độc nhất vô nhị' ở Huế, thách thức tín đồ ẩm thực
Nhiều thực khách tò mò vì chè và thịt quay là hai món ngọt và mặn, không có sự liên quan. Thế nhưng, sự kết hợp tưởng chừng lạ...
Ẩm thực Huế và những cặp bài trùng
Hài hòa và ôn nhu là cái đích đến mà ẩm thực Huế luôn hướng tới, với những “cặp bài trùng kinh điển”.
Làng Hà Cảng đỏ lửa sên mứt gừng
Trước khi nổi tiếng với “cây cô đơn” trong bộ phim có tên "Mắt biếc" của đạo diễn Victor Vũ, làng quê Hà Cảng (Quảng Phú, Quảng...
Xì xụp thưởng thức món bánh canh Nam Phổ - Huế
Dù có đi đâu về đâu, người Huế vẫn hết mực tự hào về món ngon nổi danh thiên hạ, lưu danh từ xưa tới nay - bánh canh Nam Phổ và...

Trải nghiệm Thừa Thiên - Huế Xem thêm

Cố đô Huế đẹp 'trầm tư' ngày giãn cách xã hội
Các di tích ở Huế bình thường nhộn nhịp khách tham quan, nay vắng lặng vì ngưng đón khách để phòng chống dịch Covid-19. Những đền...
Cầu Tam Giang, điểm “check- in” quen mà lạ
Khi cầu Tam Giang trở thành điểm “check- in” mới, thu hút giới trẻ, những người đã quá quen thuộc với cây cầu này như tôi “giật...
Vẻ đẹp của vùng đất Thần Kinh
Lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử hàng nghìn năm, mảnh đất cố đô có sức hấp dẫn lạ kỳ trong mắt những kẻ yêu hoài...
Men sông Truồi thăm Thiền viện Trúc Lâm
Cách thành phố Huế chừng 40km, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Lộc Hòa, Phú Lộc) như viên ngọc giữa bạt ngàn rừng núi, thu hút nhiều...
Vẻ đẹp đầm Cầu Hai qua góc nhìn của tay máy Khang Chu Long
Khang Chu Long tên thật là Nguyễn Đăng Việt, thuộc thế hệ 8X, là thành viên nhiếp ảnh thuộc Câu lạc bộ nhiếp ảnh Cung Văn hóa...
Xao xuyến trước vẻ đẹp yên bình, cổ kính của cố đô Huế
Những ai đến Huế đều xuyến xao trước vẻ đẹp yên bình, cổ kính của một cố đô nhưng vẫn có nét hiện đại và sôi động của một đô thị...
Thừa Thiên Huế: Thêm một điểm "check-in" và kết nối du lịch cộng đồng
Chính thức mở cửa sáng 14/2, cánh đồng hoa hướng dương với tên gọi “Vườn Lạc Dương” hứa hẹn trở thành điểm kết nối quan trọng của...
 Cuộc sống trong lành ở thành phố xanh đầu tiên của Việt Nam
Thời gian vừa qua, trong khi nhiều đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh... phải "đau đầu" với vấn đề ô nhiễm không khí, ở TP...
Ngắm những điểm check in tuyệt đẹp của phim “Mắt biếc” tại Huế
Khung cảnh đượm buồn, nên thơ của làng Hà Cảng, bối cảnh chính của bộ phim "Mắt biếc" đã trở thành một địa điểm check in thu hút...

Cẩm nang du lịch Thừa Thiên - Huế Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng
Huế là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Cùng VOVTV Travel lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch...
"Cẩm nang" du lịch và khám phá vẻ đẹp lãng mạn của cố đô Huế
Huế, miền đất cố đô nằm ở miền Trung Việt Nam, vẫn được biết đến như một thành phố thơ mộng và lãng mạn.
Phiêu diêu về Huế mộng mơ
Nhắc đến Huế, người ta mơ tưởng về vùng đất mộng mơ có chút cổ kính, dịu dàng và trầm lặng, đem đến cho người khi đặt chân đến...
Những địa chỉ mà bạn "nhất định phải đến" khi ghé thăm xứ Huế mộng mơ
Đi Huế mà muốn “chụp một lần, sống ảo cả năm” thì đừng bỏ qua những tọa độ check-in đẹp mê hồn dưới đây nhé.
 Chia sẻ về chuyến du lịch nhóm nhưng hội bạn này lại khiến cư dân mạng vô cùng thích thú với album ảnh cực nhắng ở cố đô
Xưa rồi cái thời đứng im, nhoẻn miệng cười e lệ, đi du lịch là phải học ngay tips tạo dáng cực vui nhộn như nhóm bạn dưới...
Đi Huế bằng phương tiện nào lý tưởng nhất?
Phương tiện đi đến Huế - một trung tâm văn hóa du lịch nổi tiếng của Việt Nam vô cùng đa dạng. Du khách từ thủ đô Hà Nội và thành...
5 ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng nhất Việt Nam
Chợ là nơi giao lưu, trao đổi, mua bán, cũng là nơi thể hiện nét văn hóa tinh tế đặc sắc của vùng miền. Là những ngôi chợ lâu đời...
Cận cảnh những bãi biển cực sạch dọc miền Trung
Thiên nhiên ưu đãi kèm thêm ý thức người dân về giữ gìn môi trường đã giúp cho Thừa Thiên - Huế có những bãi biển sạch và trong...
Huế khác lạ với 5 điểm du lịch
Nhắc đến Huế, chắc chắn ai cũng nghĩ tới lăng tẩm, đại nội, cùng các Di sản văn hóa thế giới với những công trình kiến trúc cổ...

Khách sạn Thừa Thiên - Huế Xem thêm

Nhà vườn An Hiên – sự hồi sinh quý giá
Sau ba tháng đưa vào khai thác trở lại, nhà vườn An Hiên – ngôi nhà vườn được xem là mẫu mực của xứ Huế, du khách ngược xuôi đã...
Phiên bản 'Maldives bình dân' ở Huế
Nhà hàng xây dựng theo kiểu resort ở "thiên đường nghỉ dưỡng Ấn Độ Dương", nhìn ra vịnh Lăng Cô đẹp như thơ.

Nhà hàng Thừa Thiên - Huế Xem thêm

Quán cà phê Mắt Biếc - điểm check in thú vị khi đến Huế
Không gian bên trong quán cà phê Mắt Biếc giữ nguyên bản như bối cảnh "nhà của Hà Lan" trong phim khiến nhiều thực khách thích...
Quán cà phê trong Đại Nội
Tứ Phương Vô Sự là một ngôi lầu nằm trong Đại Nội (Hoàng thành) Huế. Mang một cái tên đầy khao khát bình an nhưng Tứ Phương Vô Sự...