Cẩm nang du lịch

Tư vấn du lịch: Chuẩn bị cho chuyến đạp xe dã ngoại

11:29 - 06/01/2021
Đạp xe dã ngoại là một trong những môn thể thao kết hợp với du lịch mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị kết hợp với rèn luyện sức khỏe. Để có chuyến đạp xe dã ngoại hoàn hảo, hãy lưu ý một số kinh nghiệm sau.

Chọn loại xe thích hợp: Hãy chọn cho mình một chiếc xe đạp thích hợp với địa hình nơi bạn dự định tới. Nếu chặng đường có cả đồi núi hay băng qua rừng, bạn nên chọn đúng loại xe có các chức năng bổ trợ cho những loại địa hình khó. Nếu phải leo núi, hãy chọn loại xe đạp có cỡ bánh lớn, không phuộc hoặc 1 phuộc, được trang bị phanh đĩa và tay lái đa vị trí. Một chiếc xe địa hình phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm sức trên suốt chặng đường dài và hỗ trợ đắc lực cho những đoạn đường khó để tới đích.

Trang bị phù hợp: Ngoài những vật dụng cơ bản cần thiết cho chuyến đi, bạn cần chuẩn bị thêm một số đồ dã ngoại chuyên dụng như: Mũ bảo hiểm, bộ vá săm, dầu nhờn, dây phanh cùng các dụng cụ đa năng... Lưu ý, hãy trang bị nhẹ nhàng nhất có thể để việc di chuyển dễ dàng hơn. Nếu phải đi trong đêm, hãy sử dụng đèn xe đạp công suất cao để bảo đảm việc di chuyển diễn ra an toàn khi trời tối.


Mang theo đồ: Bạn có thể đem toàn bộ trang bị của mình trong ba lô, túi bên người hoặc túi trên khung xe. Hãy buộc những đồ nặng ở phần phía dưới thân xe để có thể dễ dàng điều khiển xe đạp hơn. Để có thể mang theo hết các đồ cần thiết, hãy sử dụng ba lô cho những món đồ nhẹ, cồng kềnh hoặc đồ dễ vỡ; túi khô buộc ở yên sau giúp giữ những đồ vật nặng hơn; túi treo trên ghi đông dành cho những món đồ nhỏ, nhẹ. Hãy thử các cách buộc đồ vào xe đạp sao cho hiệu quả nhất.

Lưu ý khác: Hãy hạn chế tốc độ ở nơi có địa hình phức tạp, đặc biệt là khi xuống dốc. Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước; cua góc rộng để quan sát tốt hơn; điều chỉnh đĩa - líp phù hợp để đạp xe thoải mái. Hãy nhớ, đây chỉ là chuyến dã ngoại nên bạn chỉ cần đạp theo sức của mình, không cần phải đạp quá nhanh mà nên duy trì tốc độ vừa phải để còn kết hợp ngắm cảnh khi có thể.

Theo Hà Nội mới

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV