Cẩm nang du lịch

Bí quyết để có chuyến du lịch "siêu tiết kiệm"

15:55 - 02/12/2020
Chi phí cho một chuyến đi du lịch luôn là vấn đề khiến người ta phải suy nghĩ đau đầu. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn phần nào tiết kiệm và chi tiêu hợp lý hơn cho chuyến đi chơi của mình.

Đối với những người đam mê du lịch, chi phí luôn là một vấn đề "đau đầu". Bởi khi đặt chân đến một vùng đất mới, có quá nhiều thứ cần phải chi tiêu, do đó cân bằng giữa các khoản tiền trong chuyến du lịch là điều vô cùng khó. Bởi có quá nhiều đồ ăn ngon, quá nhiều địa điểm phải trả phí, vé tàu, vé xe... Đừng quá lo lắng, hãy "bỏ túi" những bí quyết sau đây để có một chuyến du lịch tiết kiệm.

Đi du lịch "siêu tiết kiệm". Ảnh: trangg___

Lên kế hoạch từ sớm

Đi du lịch, khám phá là một chuyến đi chơi xa, chính vì vậy đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch từ rất sớm. Lên kế hoạch sớm sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn về chi phí đối với phương tiện di chuyển, thuê khách sạn,...

Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi còn giúp bạn có nhiều thời gian hơn trong việc chuẩn bị đồ đạc, tránh quên và thiếu đồ trong quá trình đi chơi. Từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ khi không phải mua thêm đồ dùng bổ sung.

Sử dụng phương tiện hợp lý

Phương tiện di chuyển có lẽ là vấn đề quan trọng trong mỗi chuyến đi. Làm sao để vừa di chuyển nhanh mà lại vừa tiết kiệm là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Sau khi lên kế hoạch và lựa chọn điểm đến, bạn nên tính toán xem địa điểm đó có gần nơi xuất phát hay không. Nếu không quá xa, có thể chọn cách di chuyển bằng ô tô, xe lửa để tiết kiệm chi phí.

"Săn" khuyến mại

Để có một chuyến du lịch "siêu tiết kiệm" bạn cần "săn" thật nhiều khuyến mại. Hãy dành thời gian mỗi ngày trước chuyến đi để lên Internet tìm hiều về những chương trình ưu đãi. Đó có thể là ưu đãi về tour du lịch, ưu đãi về chuyến bay, ưu đãi nhà hàng, khách sạn... Nghe qua có vẻ sẽ hơi "mất thời gian", tuy nhiên nếu mỗi thứ phải chi được tiết kiệm một chút, bạn sẽ để ra được một khoản kha khá đó!

Theo dõi thời tiết

Trước khi đi du lịch bạn cần theo dõi kĩ lưỡng thời tiết tại điểm đến để chuẩn bị áo ấm, đồ đạc phù hợp và thậm chí là thuốc men. Sự thay đổi thời tiết ở những vùng đất lạ sẽ rất dễ khiến bạn bị ốm. Việc sức khoẻ không tốt trong chuyến đi du lịch thực sự là một phiền toái bởi khi ấy bạn sẽ phải tốn một khoản tiền không đáng có để chữa trị. Hãy chuẩn bị thật cẩn thận và theo dõi kĩ tình hình thời tiết nơi bạn sắp tới.

Mỹ Linh / VOVTV