Khách sạn

Khách sạn nửa nổi nửa chìm nằm giữa biển khơi

16:35 - 15/09/2019
Một khách sạn nhỏ được thiết kế kỳ lạ nằm nửa nổi nửa chìm giữa biển khơi, là nơi cho phép du khách được ăn ngủ cùng cá.

Với nhiều du khách, không có gì quan trọng hơn một phòng nghỉ có tầm nhìn ngoạn mục. Đó có thể là khách sạn chọc trời, một ngôi nhà lơ lửng trên cây, hay thậm chí ngủ dưới nước cùng cá. Khi thời đại du lịch “sống ảo” lên ngôi, thì sự độc đáo càng được coi trọng.

Khách sạn nửa nổi nửa chìm nằm giữa biển khơi - 1Khách sạn nửa nổi nửa chìm trong nước

Và một trong những điểm đến thỏa mãn nhu cầu đó, không thể gạt qua cái tên khu nghỉ dưỡng Manta – khách sạn nửa nổi nửa chìm giữa đại dương.

Khách sạn nửa nổi nửa chìm nằm giữa biển khơi - 2Đây là một trong những khu lưu trú có tầm nhìn độc đáo trên thế giới

Công trình tọa lạc trên hòn đảo xinh đẹp Pemba, thuộc quần đảo Zanzibar, quốc gia Tây Phi Tanzania, nằm cách bờ hơn 100 m, do kiến trúc sư ngời Thụy Điển Mikael Genberd thiết kế với vật liệu từ gỗ cứng và kính trong suốt. Trước đó, ông từng thiết kế một không gian dưới nước tương tự ở hồ Swedish, gần Stockholm (Thụy Điển) vào năm 2000.

Khách sạn nửa nổi nửa chìm nằm giữa biển khơi - 3Khách sạn nhìn từ trên cao

Khách sạn nằm ở độ sâu 4 m với cấu trúc nổi 3 tầng, gồm tầng mái, tầng ở biển chứa một phòng khách và một phòng tắm, cuối cùng là phòng ngủ.

Khách sạn nửa nổi nửa chìm nằm giữa biển khơi - 4Phòng ngủ được thiết kế nằm hoàn toàn dưới nước

Ban ngày, du khách tắm nắng ở tầng cao nhất, ăn ở tầng giữa. Khi về đêm, bạn sẽ đi sâu xuống nước để nghỉ ngơi. Phòng ngủ thiết kế dưới nước nên khách có cảm giác bơi giữa những con cá hay rạn san hô nhiều màu.

Khách sạn nửa nổi nửa chìm nằm giữa biển khơi - 5Các sinh vật biển bơi lội xung quanh và du khách có thể quan sát được qua cửa kính trong suốt

Nhờ khu vực này tập trung nhiều rạn san hô đẹp lạ, nên nơi đây đón lượng khách du lịch rất đông. Về đêm, hệ thống đèn chiếu sáng dưới nước hoạt động xung quanh phòng ngủ thu hút nhiều sinh vật biển. Bạn sẽ tận mắt chứng kiến cảnh mực ống và bạch tuộc bơi xung quanh cửa kính trong suốt.

Theo dulich.dantri.com.vn

(Nguồn: TravelPlusStyle)