Khách tham quan và thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Hội chợ Từ thiện Quốc tế Bazaar 2019. Ảnh: Việt Khoa/TTXVN
Ngày 6/12, Hiệp hội văn hóa, ẩm thực Việt Nam (VCCA) và Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) công bố thông tin chuỗi sự kiện ASIA Food and Beverage và ASIA Food and Beverage Summit.
Chuỗi sự kiện nhằm chào mừng Việt Nam chính thức tiếp cận vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020.
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện ASIA Food and Beverage và ASIA Food and Beverage Summit dự kiến diễn ra ngày 5/3/2020, sẽ tập trung vào những vấn đề trọng yếu của ngành F&B (Food and Beverage Department - bộ phận chuyên cung cấp thức ăn và đồ uống cho các thực khách tại resort, khách sạn) như xu hướng phát triển, mô hình kinh doanh hiệu quả, chuẩn hóa và phát triển chuỗi, ứng dụng công nghệ...
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động gồm triển lãm quốc tế với sự tham gia của hơn 30 nhà cung cấp F&B đến từ châu Á; phiên kết nối kinh doanh; lễ vinh doanh nhà hàng kết hợp với biểu diễn ẩm thực...
Theo ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV), Việt Nam vừa vinh dự được nhận giải thưởng "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019" và đang được đề cử là "Điểm đến hàng đầu thế giới về ẩm thực."
Ngành ẩm thực Việt có những bước tăng trưởng vượt bậc trong những năm qua, từ hệ thống nhà hàng, khách sạn cho đến quán cà phê, địa điểm ăn uống...
Thị trường F&B Việt Nam liên tục thu hút nguồn đầu tư từ doanh nghiệp và sự gia nhập của đa dạng chuỗi kinh doanh toàn cầu. Trên nền tảng này, ngành ẩm thực Việt Nam được dự đoán sẽ tạo ra một nền văn hóa ẩm thực phong phú cho người tiêu dùng nội địa lẫn du khách quốc tế.
Để khai thác tiềm năng của ngành, Việt Nam cần tạo ra hệ sinh thái phát triển kinh doanh không giới hạn cho chủ sở hữu, nhà đầu tư ngành F&B, khuyến khích trao đổi văn hóa, kinh tế giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.
Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển văn hóa ẩm thực và tốc độ tăng trưởng lĩnh vực này tăng không ngừng qua từng năm nhưng ông Lê Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội văn hóa, ẩm thực Việt Nam (VCCA), cho rằng vấn đề là cần làm gì để kết nối và giới thiệu doanh nghiệp, thương hiệu F&B đến với người tiêu dùng, du khách trong, ngoài nước. Trong đó, hệ thống nhà hàng, khách sạn cần trở thành đầu mối quảng bá và xây dựng thương hiệu văn hóa, ẩm thực Việt Nam thông qua những sản phẩm, dịch vụ chất lượng./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)
Hôm nay, ngày 10/11/2024, Cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay Lần thứ Nhất năm 2024 chính thức được phát...
Sáng ngày 6/7 tại Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với Liên Đoàn Cờ Việt...
Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...
Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...
Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...
Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...
“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...
Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.
Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...
Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...
Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...