Văn hóa

'Parasite' đi vào lịch sử Oscar khi thắng 4 giải quan trọng

11:59 - 10/02/2020
Parasite đã giúp điện ảnh Hàn Quốc ghi dấu ấn trong lịch sử giải Oscar khi là bộ phim châu Á đầu tiên thắng ở 4 hạng mục quan trọng gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất.

Vậy là lần đầu tiên trong lịch sử, điện ảnh Hàn Quốc được gọi tên tại giải Phim hay nhất năm nhờ Parasite. Chiến thắng này hoàn toàn thuyết phục khán giả vì suốt một thời gian qua, cả những nhà chuyên môn lẫn khán giả đại chúng đều đưa ra dự đoán bộ phim này sẽ thắng giải. 

Bong Joon Ho khiến mọi ánh mắt trong khán phòng hướng về mình khi Parasite được xướng tên ở giải quan trọng nhất của Oscar. Ảnh: Reuters

Với vinh quang này, Parasite đã làm tốt hơn phim đen trắng Roma đến từ hãng Netflix năm rồi trong việc chinh phục tượng vàng phim hay nhất năm 2019. Có thể thấy, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã dành sự quan tâm nhiều hơn với phim có yếu tố châu Á trong năm vừa qua, mà sự chiến thắng của Parasite là minh chứng cho điều đó.

Với 9,4 triệu USD, bom tấn Hàn Quốc Parasite đã trở thành bộ phim nước ngoài có doanh thu cao nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2019.

Đến thời điểm hiện tại, phim Parasite là ứng viên duy nhất thắng giải kép gồm Phim quốc tế xuất sắc và Phim hay nhất năm. Vinh quang của Parasite giúp "đạp tan" sự thất vọng của người yêu điện ảnh bởi năm vừa rồi Oscar gây tranh cãi khi trao giải Phim hay nhất năm cho Green Book, một tác phẩm tầm trung, nhiều sạn.

Theo thanhnien.vn