Video Tin trong nước

Yên Bái: Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên “Yea”

Tại Yên Bái, Ủy ban ATGT Quốc gia vừa phối hợp với Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái tổ chức phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên YEA.

15:17 - 15/12/2022

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên “Yea” tại Yên Bái

Tại Yên Bái, Ủy ban ATGT Quốc gia vừa phối hợp với Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái tổ chức phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên YEA. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói” đã được triển khai tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ứng dụng YEA là một công cụ hỗ trợ giới trẻ trực tiếp chia sẻ ý kiến và báo cáo những nơi an toàn hay có nguy cơ gây rủi ro cho người tham gia giao thông đường bộ. Ý kiến đánh giá của các em học sinh được chia sẻ từ Ứng dụng sẽ được thu thập và khuyến nghị đến các cơ quan chức năng để đưa ra các chiến lược và giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Các điểm có nguy cơ hay còn gọi là “điểm đen giao thông" mà các em chia sẻ thông qua Ứng dụng sẽ là cơ sở cho việc thực hiện đánh giá cơ sở hạ tầng chi tiết hơn bằng công cụ Xếp hạng sao trường học. Công cụ này là một thước đo đơn giản và khách quan về mức độ an toàn hay rủi ro mà trẻ em phải đối mặt trên đường đến trường và cũng là một công cụ hữu ích giúp đưa ra các biện pháp can thiệp có thể phòng ngừa và giảm thương vong do tai nạn giao thông. 

Sử dụng công nghệ để thu thập thông tin kịp thời và gắn kết sự tham gia của đối tượng thanh thiếu niên sẽ giúp đưa ra những biện pháp tối ưu nhất trong việc giải quyết những vấn đề gây mất an toàn giao thông mà các em học sinh hiện đang phải đối mặt. Chính các em sẽ chủ động khi lưu thông trên những cung đường an toàn ngay chính tại thành phố của mình. Ứng dụng YEA sẽ lắng nghe tiếng nói của giới trẻ để đưa ra các biện pháp giải quyết vấn đề khủng hoảng an toàn đường bộ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu./.


Thực hiện: Thu Hương