Chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng năm Canh Tý là chuyến bay nội địa
Chuyến bay mang số hiệu VN110 do Vietnam Airlines khai thác từ TP. HCM, đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 7h20 chở hơn 120 hành khách.
Chào mừng chuyến bay đặc biệt trong dịp Xuân Canh Tý, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã trao tặng quà lưu niệm cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay. Đặc biệt, 3 vị khách may mắn đã nhận được phần quà là vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines, trong đó gồm 1 vé hạng Thương gia hành trình quốc tế bất kỳ và 2 vé hạng Phổ thông hành trình nội địa bất kỳ.
Chào mừng khách xông đất Đà Nẵng năm Canh Tý
Đóng góp vào sự phát triển du lịch của Đà Nẵng, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Jetstar Pacific) đang khai thác 20 đường bay kết nối Đà Nẵng tới 9 điểm đến nội địa và 11 điểm đến quốc tế với tần suất trung bình hơn 250 chuyến/tuần. Năm 2019, Vietnam Airlines đã thực hiện an toàn tuyệt đối 26,5 nghìn chuyến bay với 4,05 triệu lượt hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Đón chuyến bay đầu tiên năm Canh Tý
Đến cuối năm 2019, có tổng cộng 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/tuần và 10 đường bay nội địa đến Đà Nẵng tần suất 662 chuyến/tuần.
Lượng khách hàng không trong năm 2019 tăng hơn so với cùng kỳ năm 2018 do có thêm các đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng (Air Seoul, Jetstar), Busan – Đà Nẵng (Korean Air), Daegu – Đà Nẵng (Vietjet, Jeju Air), Osaka – Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Bangkok – Đà Nẵng (Thai Vietjet Air), Doha – Đà Nẵng (Qatar Airways), Chiang Mai – Đà Nẵng (AirAsia), Đài Bắc – Đà Nẵng (Bamboo Airway), Phnompenh - Đà Nẵng (Cambodia Angkor Air), các chuyến bay charter từ Nhật Bản, Trung Quốc, kết hợp việc tăng tần suất bay của các đường bay sẵn có từ Hàn Quốc, Thái Lan.
Năm 2019 tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 8,69 triệu lượt, tăng hơn 13% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3 triệu rưỡi lượt, tăng 22,5% so với năm 2018. Năm 2020, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 9,8 triệu lượt khách và đưa du lịch xứng danh là ngành kinh tế “mũi nhọn” của địa phương./.
Thanh Hà/VOV miền Trung
Sau 3 năm gián đoạn do dịch bệnh, UBND thành phố Đà Nẵng vừa quyết định tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà...
Bên cạnh các sản phẩm du lịch hiện có, Đà Nẵng đang tập trung phát triển mảng sản phẩm du lịch cao cấp, trong...
Thời gian gần đây, khái niệm “Kinh tế đêm” dần được các địa phương quan tâm đặc biệt. Nhiều nơi đã tổ chức...
Trước thực trạng thiếu hụt nhân sự ngành du lịch tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, với sự tăng...
Ngành du lịch đang có những bước phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm bị “đóng băng” vì dịch Covid-19 nhưng cũng đồng...
Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã hồi sinh mạnh mẽ. Đà Nẵng là một trong...
Hiện nay, việc tuyển sinh ngành du lịch của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã...
Sau khi hãng VietJet Air và hãng Korean Air khai thác trở lại đường bay trực tiếp Incheon – Đà Nẵng, khách...
Các sản phẩm du lịch biển đêm mới ra mắt trong vài tháng nay, nhưng thành phố Đà Nẵng đã dần khẳng định nỗ...
Tối 3/7, tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không...
Đà Nẵng vẫn chưa có trực thăng cấp cứu, trực thăng du lịch cho giới siêu giàu, tàu biển du lịch, du thuyền...
Tối 22/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng...