Bãi biển Đà Nẵng chật kín du khách
Từ cuối tháng 6, vào những ngày cuối tuần, người dân địa phương và du khách đến Đà Nẵng lại hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt tại các phố du lịch như Bạch Đằng, Võ Nguyên Giáp, Trần Hưng Đạo. Hàng loạt chương trình lễ hội, sự kiện được thành phố tổ chức một cách bài bản thu hút khách du lịch quay trở lại với thành phố biển xinh đẹp.
Cuồng nhiệt trong không khí vui nhộn của âm nhạc và những vũ điệu của lễ hội đường phố, chị Nguyễn Thị Minh Trang, ở tỉnh Bình Định cho biết, bên cạnh các điểm đến, vui chơi ban ngày, Đà Nẵng đã có sự thay đổi rất lớn khi có thêm các hoạt động vui chơi về đêm cho du khách thưởng thức, trải nghiệm. Theo chị Minh Trang, những đổi mới này khiến du khách thích thú.
Những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8 này, lượng khách nội địa đến với thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng nhanh. Các nhà hàng, khách sạn đạt công suất trung bình khoảng 80%, nhiều khách sạn ven biển kín phòng dịp cuối tuần. Khi lượng khách du lịch ngày một gia tăng, doanh thu, lợi nhuận của các khách sạn, nhà hàng cũng tăng cao ấn tượng. Ông Bùi Văn Minh, chủ một nhà hàng phục vụ ăn uống trên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Đà Nẵng cho biết, hầu như tất cả các nhà hàng, khách sạn ở nhiều thành phố đều bùng nổ khách du lịch. Chính vì vậy đây là cơ hội cho những ngành dịch vụ nhà hàng ăn uống phục hồi.
Du khách thích thú với các lễ hội ở Đà Nẵng
Sau hơn 2 năm “đóng băng” vì dịch Covid-19, du lịch tại thành phố Đà Nẵng đang phục hồi rất mạnh mẽ. Hiện, thành phố này có nhiều sản phẩm du lịch mới, ấn tượng với du khách, gồm nhóm sản phẩm tuyến biển cao cấp; nhóm sản phẩm về văn hóa, lịch sử; du lịch MICE... Những sự kiện, lễ hội liên tục được ngành du lịch làm mới, bổ sung để tăng sức hấp dẫn cho điểm đến Đà Nẵng.
Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống 6 tháng năm nay đạt 8.329 tỷ đồng, tăng 13,2% so cùng kỳ năm ngoái. Tổng lượng khách lưu trú ước đạt 1,3 triệu lượt người, tăng 33,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đánh giá, thị trường khách du lịch nội địa gần như khôi phục hoàn toàn, góp phần phát triển kinh tế địa phương, đưa ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các đoàn khách MICE luôn chọn Đà Nẵng làm điểm đến tổ chức sự kiện và nghỉ dưỡng
Tuy nhiên, thị trường khách quốc tế vẫn phục hồi chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm để thu hút du khách./.
Phương Cúc / VOV Miền Trung
Sau 3 năm gián đoạn do dịch bệnh, UBND thành phố Đà Nẵng vừa quyết định tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà...
Bên cạnh các sản phẩm du lịch hiện có, Đà Nẵng đang tập trung phát triển mảng sản phẩm du lịch cao cấp, trong...
Thời gian gần đây, khái niệm “Kinh tế đêm” dần được các địa phương quan tâm đặc biệt. Nhiều nơi đã tổ chức...
Trước thực trạng thiếu hụt nhân sự ngành du lịch tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, với sự tăng...
Ngành du lịch đang có những bước phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm bị “đóng băng” vì dịch Covid-19 nhưng cũng đồng...
Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã hồi sinh mạnh mẽ. Đà Nẵng là một trong...
Hiện nay, việc tuyển sinh ngành du lịch của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã...
Sau khi hãng VietJet Air và hãng Korean Air khai thác trở lại đường bay trực tiếp Incheon – Đà Nẵng, khách...
Các sản phẩm du lịch biển đêm mới ra mắt trong vài tháng nay, nhưng thành phố Đà Nẵng đã dần khẳng định nỗ...
Tối 3/7, tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không...
Đà Nẵng vẫn chưa có trực thăng cấp cứu, trực thăng du lịch cho giới siêu giàu, tàu biển du lịch, du thuyền...
Tối 22/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng...