Ngay sau khi Chính phủ nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép du lịch hoạt động trở lại từ dịp lễ 30/4, một số điểm du lịch ở miền Trung đã mở cửa đón khách, trong đó có Đà Nẵng. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam (Vitour) cho biết, thời điểm hiện tại, khách chưa đi theo đoàn nên công ty ghép đoàn nhỏ, lẻ, chỉ cần 3 khách trở lên, công ty đã có thể khởi hành đến các điểm tham quan. Theo ông Tùng, Vitour chú trọng nguồn khách từ các địa phương lân cận như Huế, Quảng Bình,… đặc biệt tập trung vào những nhóm khách trẻ tuổi.
Mới đây, thành phố Đà Nẵng ban hành kế hoạch kích cầu du lịch với tên gọi “Danang Thank You”. Trong đó, điểm nhấn là chương trình lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020”, trên cơ sở nâng cấp sự kiện thường niên “Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè”. Đây sẽ là sự kiện lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, nhằm phục vụ người dân và du khách trong năm nay. Hiện, đã có 78 doanh nghiệp đăng ký chương trình kích cầu, giảm giá sâu các gói sản phẩm với nhiều ưu đãi từ 30% đến 50%. Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Thư ký Hội lữ hành Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, dù giảm giá nhưng chất lượng sản phẩm phải được bảo đảm.
Năm 2020, thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đón khoảng 9,95 triệu lượt khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong quý 1 của năm nay tổng lượng khách tới tham quan thành phố chỉ đạt 1 triệu người. Tổng thiệt hại (trực tiếp) của ngành du lịch thành phố khoảng 1 ngàn 900 tỷ đồng.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch thành phố đang nỗ lực khôi phục lại và đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Giai đoạn này, hầu như tất cả các địa phương trong nước đều tập trung vào thị trường nội địa, vì thế, ngành du lịch Đà Nẵng phải có cách làm thực sự khác biệt.
Thành phố Đà Nẵng sẽ sớm công bố gói kích cầu du lịch với chương trình giảm giá "sốc" để thu hút khách nội địa từ nay đến cuối năm. Song song với đó là truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, bảo đảm an toàn điểm đến Đà Nẵng; hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.
Phương Cúc/VOV Miền Trung
Sau 3 năm gián đoạn do dịch bệnh, UBND thành phố Đà Nẵng vừa quyết định tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà...
Bên cạnh các sản phẩm du lịch hiện có, Đà Nẵng đang tập trung phát triển mảng sản phẩm du lịch cao cấp, trong...
Thời gian gần đây, khái niệm “Kinh tế đêm” dần được các địa phương quan tâm đặc biệt. Nhiều nơi đã tổ chức...
Trước thực trạng thiếu hụt nhân sự ngành du lịch tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, với sự tăng...
Ngành du lịch đang có những bước phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm bị “đóng băng” vì dịch Covid-19 nhưng cũng đồng...
Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã hồi sinh mạnh mẽ. Đà Nẵng là một trong...
Hiện nay, việc tuyển sinh ngành du lịch của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã...
Sau khi hãng VietJet Air và hãng Korean Air khai thác trở lại đường bay trực tiếp Incheon – Đà Nẵng, khách...
Các sản phẩm du lịch biển đêm mới ra mắt trong vài tháng nay, nhưng thành phố Đà Nẵng đã dần khẳng định nỗ...
Tối 3/7, tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không...
Đà Nẵng vẫn chưa có trực thăng cấp cứu, trực thăng du lịch cho giới siêu giàu, tàu biển du lịch, du thuyền...
Tối 22/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng...