Qua 10 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố biển miền Trung, ngày càng được nâng tầm về quy mô và chất lượng nghệ thuật. Đặc biệt, việc thực hiện xã hội hóa lễ hội này đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch, cũng như định vị thương hiệu “Điểm đến lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á” cho Đà Nẵng.
Sau 10 lần tổ chức, sự kiện pháo hoa đã đóng góp không nhỏ vào quảng bá điểm đến và thu hút nguồn khách đến thành phố Đà Nẵng, đưa Đà Nẵng trở thành điểm “phải đến” trên bản đồ du lịch thế giới. Và trong mỗi dịp DIFF, mức tăng trưởng khách quốc tế bình quân là 20% và khách nội địa là 5%.
Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết: "Lễ hội này đã trở thành một thương hiệu thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến xem pháo hoa. Sự kiện này cũng góp phần rất quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch của thành phố Đà Nẵng."
Theo Sở Du lịch, trong hơn 1 tháng diễn ra lễ hội pháo hoa năm nay, lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng ước đạt hơn 110 nghìn lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất buồng phòng khách sạn đều đạt từ 65%-100%. Các dịch vụ ăn theo mùa pháo hoa như giữ xe, ăn uống... cũng góp phần tạo thêm công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người dân khu vực dọc 2 bên bờ sông Hàn.
Anh Lê Anh Nam - Quản lý khách sạn Tabino, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, cho biết: 'Những năm qua, nhờ có sự kiện pháo hoa đã tạo ra doanh thu cho khách sạn nhiều hơn. Tỉ lệ khách thuê phòng tăng nhiều, nhất là những đêm pháo hoa thì công suất phòng là 100%. Ngoài ra, khách sạn cũng đưa vào một số dịch vụ để cung cấp cho khách du lịch cũng như khách lưu trú xem pháo hoa tại khách sạn."
Bà Đỗ Thị Hoàng Mai - Chủ quán mỳ Quảng Bà Mai, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, chia sẻ: "Dịp pháo hoa là quán chúng tôi bán được gấp 5,6 lần ngày thường. Khách du lịch trong nước rồi nước ngoài rất đông. Lễ hội này giúp gia đình tôi tăng thêm thu nhập. Mong là thành phố hàng năm tiếp tục tổ chức để thu hút du khách đến nhiều hơn."
Trong những năm tới, Lễ hội pháo hoa quốc tế tiếp tục được xác định là sản phẩm đinh của du lịch Đà Nẵng và được định hướng mở rộng về quy mô, đầu tư mạnh cho xúc tiến quảng bá, tạo thành điểm nhấn trong các chương trình tour tuyến du lịch mùa hè của điểm đến Đà Nẵng.
Có thể nói, Lễ hội pháo hoa là một sản phẩm du lịch xã hội hóa thành công của Đà Nẵng. DIFF trở thành điểm hẹn thường niên thu hút du khách trong nước và quốc tế đến và trở lại thành phố năng động này, từ đó giúp Đà Nẵng giữ vững thương hiệu điểm đến sự kiện hàng đầu khu vực./.
Vietnam Journey/ TTXVN
Sau 3 năm gián đoạn do dịch bệnh, UBND thành phố Đà Nẵng vừa quyết định tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà...
Bên cạnh các sản phẩm du lịch hiện có, Đà Nẵng đang tập trung phát triển mảng sản phẩm du lịch cao cấp, trong...
Thời gian gần đây, khái niệm “Kinh tế đêm” dần được các địa phương quan tâm đặc biệt. Nhiều nơi đã tổ chức...
Trước thực trạng thiếu hụt nhân sự ngành du lịch tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, với sự tăng...
Ngành du lịch đang có những bước phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm bị “đóng băng” vì dịch Covid-19 nhưng cũng đồng...
Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã hồi sinh mạnh mẽ. Đà Nẵng là một trong...
Hiện nay, việc tuyển sinh ngành du lịch của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã...
Sau khi hãng VietJet Air và hãng Korean Air khai thác trở lại đường bay trực tiếp Incheon – Đà Nẵng, khách...
Các sản phẩm du lịch biển đêm mới ra mắt trong vài tháng nay, nhưng thành phố Đà Nẵng đã dần khẳng định nỗ...
Tối 3/7, tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không...
Đà Nẵng vẫn chưa có trực thăng cấp cứu, trực thăng du lịch cho giới siêu giàu, tàu biển du lịch, du thuyền...
Tối 22/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng...