Tin tức

Đưa Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc trở thành điểm du lịch hấp dẫn

16:45 - 12/12/2018
Di tích Ngã ba Đồng Lộc không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng mà còn là điểm đến hấp dẫn của du khách.

Ngã ba Đồng Lộc nằm trên con đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại, là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2 của Hà Tĩnh, thuộc địa phận xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc. Từ năm 1964 đến 1972, khi tuyến đường Quốc lộ 1A đi qua địa bàn Hà Tĩnh bị địch đánh phá và chia cắt hoàn toàn, quân và dân ta chuyển hướng giao thông từ Bắc vào Nam theo Quốc lộ 15A đi qua Ngã ba Đồng Lộc, mọi sự chi viện cho chiến trường miền Nam phải đi qua tuyến đường này. 

Ngã ba Đồng Lộc trở thành yết hầu của tuyến giao thông vận tải Bắc - Nam. Vì vậy, địch tập trung đánh phá hòng cắt đứt mạch máu giao thông nối liền hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam. Với diện tích 0,6 km2, chỉ tính riêng từ tháng 3 đến tháng 10/1968, không quân Mỹ đã trút xuống khoảng 48.600 quả bom các loại, chưa kể bom bi, rocket và đạn 25 mm. Các lực lượng làm việc và chiến đấu tại Ngã ba Đồng Lộc trong những năm tháng ác liệt đó có lúc lên đến 16.000 người làm nhiệm vụ đảm bảo thông đường an toàn cho người và hàng hóa chi viện vào chiến trường miền Nam. 

Để giữ cho mạch máu giao thông từ Bắc vào Nam được thông suốt, các lực lượng tham gia chiến đấu tại Ngã ba Đồng Lộc thường xuyên bám trụ suốt ngày đêm, sống và làm việc dưới làn mưa bom, bão đạn, thường xuyên đối mặt với cái chết. Biết bao  xương máu của các chiến sỹ, nhân dân đã phải đổ xuống để làm nên Đồng Lộc quang vinh bất tử, họ là những người con Hà Tĩnh, của mọi vùng miền đất nước sống và chiến đấu ở Đồng Lộc. Trong đó, phải kể đến sự hy sinh anh dũng của tiểu đội 10 cô gái TNXP do chị Võ Thị Tần làm tiểu đội trưởng.

Với ý nghĩa đó, Ngã ba Đồng Lộc được xếp hạng Khu di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1989; được Đảng, Nhà nước, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đầu tư xây dựng thành Khu tưởng niệm các liệt sỹ TNXP toàn quốc. Ngày 09/12/2013, Ngã ba Đồng Lộc được Nhà nước xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt trong hệ thống các di tích trên tuyến đường Trường Sơn (đường Hồ Chí Minh).

Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Việt nam đến 2020, tầm nhìn đến 2030 đã xác định Di tích Ngã Ba Đồng Lộc là 1 trong 36 điểm du lịch Quốc gia; Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 cũng xác định di tích Ngã Ba Đồng Lộc là 1 trọng điểm du lịch trong vùng du lịch Trung tâm của tỉnh.

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của khu di tích, những năm qua, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã phát huy tối đa nội lực, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành, các tổ chức, nhà hảo tâm để tôn tạo, xây dựng khu di tích ngày càng khang trang, tôn nghiêm. Với diện tích quy hoạch 107,15 ha, một số hạng mục công trình đã được đầu tư tôn tạo bằng nguồn vốn ngân sách như: nhà bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP toàn quốc, khu mộ 10 nữ liệt sỹ TNXP, nhà truyền thống TNXP, tượng đài chiến thắng, tái tạo chiến trường bom, hệ thống đường giao thông nội bộ, khu hành chính và đón tiếp khách. Ngoài ra, bằng nguồn vốn xã hội hóa, một số công trình đã được xây dựng như: tháp chuông, cột cờ trên đỉnh núi Mòi, cụm tượng 10 nữ liệt sỹ TNXP, sa bàn điện tử, hồ phun nước nghệ thuật… và một số hạng mục công trình nhỏ khác.

Trong những năm qua, du khách về với Ngã Ba Đồng Lộc năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể: năm 2013 đạt 220.000 lượ, năm 2014 đạt 250.000 lượt. Tới năm 2017, đã có 360.000 lượt du khách tới viếng thăm. Riêng dịp 30 tháng 4 năm 2018, du khách đến Ngã Ba Đồng Lộc đạt trên 20.000 lượt.

Mặc dầu lượng khách về với Đồng Lộc ngày càng tăng, nhưng nguồn thu ở đây còn hết sức khiêm tốn. Ngoài phí tham quan, ở đây chưa có các dịch vụ phụ trợ để phục vụ và thu hút du khách. Để phát huy có hiệu quả tiềm năng du lịch Ngã ba Đồng Lộc nhằm phục vụ nhu cầu thăm viếng ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước, trong thời gian tới, tỉnh Hà Tĩnh cần thực hiện các công việc sau:

Thứ nhất, tập trung hoàn thiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, lập quy hoạch Ngã ba Đồng Lộc trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh và trở thành khu du lịch cấp quốc gia, với mức độ tăng lượt khách du lịch bình quân hàng năm từ 10 -15%.

Thứ hai, chú trọng công tác kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch để khu di tích ngã ba Đồng Lộc trở thành khu du lịch sinh thái tâm linh (đường giao thông nội bộ, hồ sinh thái trên cơ sở hồ tự nhiên sẵn có để tạo cảnh quan, cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên, nhà hàng và nhà trưng bày giới thiệu sản phẩm của địa phương đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, đầu tư các dịch vụ phục vụ du khách trải nghiệm những hoạt động của thời kỳ chiến tranh). Trước mắt, cần huy động nguồn vốn xã hội hóa, vận động đóng góp của các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm để hoàn thành công trình Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc trước tháng 7/2018.

Thứ ba, tăng cường công tác sưu tầm hiện vật trưng bày làm phong phú thêm nhà truyền thống TNXP; tu bổ, tôn tạo các hiện vật đã có, làm lại hệ thống sa bàn điện tử; trùng tu tôn tạo di tích để từng bước nâng cấp Nhà truyền thống TNXP thành Bảo tàng TNXP Việt Nam;

Thứ tư, tổ chức tốt công tác đón tiếp khách; tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho hướng dẫn viên tại điểm; xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên và nhân viên phục vụ ngày càng chuyên nghiệp hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách;

Thứ năm, cập nhật các thông tin liên quan đến giá trị của di tích trên các phương tiện thông tin đại chúng; thường xuyên cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp lữ hành ngoài tỉnh, ngoài nước để kết nối tour về với địa chỉ Ngã ba Đồng Lộc và kết nối với các điểm đến trên tuyến đường Hồ Chí Minh; nâng cấp và khai thác có hiệu quả trang website ngabadongloc.org.vn;

Thứ sáu, di tích Ngã ba Đồng Lộc là địa chỉ đỏ về nguồn và giáo dục đạo đức truyền thống, cách mạng cho các thế hệ, vì vậy, hàng năm, cần phối hợp với ngành giáo dục, tổ chức Đoàn Thanh niên và Tổ chức Hội Cựu chiến binh các cấp trên cả nước để thực hiện chương trình về nguồn, góp phần giáo dục truyền thống cho đoàn viên, hội viên và học sinh, sinh viên.

Thứ bảy, cần làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bảo vệ tốt diện tích rừng và cảnh quan thiên nhiên trong khu di tích, tăng cường trồng cây xanh, cây cảnh tạo môi trường xanh - sạch - đẹp.

Thứ tám, tham mưu UBND tỉnh có thể bỏ phí tham quan và thay vào đó việc thu phí này được lồng ghép thu từ dịch vụ như xe điện chở khách đi trong khu vực nội vùng và một số dịch vụ khác để tạo tâm lý thoải mái khi du khách về với Ngã Ba Đồng Lộc.

Ngoài ra, trước mắt cần phối hợp tổ chức thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, tưởng niệm 50 năm ngày hy sinh của 10 nữ Anh hùng liệt sỹ TNXP vào tháng 7/2018 cùng với các hoạt động khác nhằm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, công nhân giao thông, các lực lượng làm nhiệm vụ và 10 Nữ liệt sỹ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; khơi dậy lòng tự hào, phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đồng thời để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách.

Với những nội dung giải pháp đề xuất nói trên, nếu được tổ chức triển khai thực hiện một cách kịp thời, đồng bộ thì khu di tích Ngã ba Đồng Lộc sẽ không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau mà nơi đây sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách muốn được trải nghiệm, khám phá ngay trên mảnh đất anh hùng, góp phần tạo thu nhập, nâng cao đời sống kinh tế cho người dân nơi đây.

Lê Trần Sáng - Phó GĐ Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh

Tin tức liên quan

Đề cử 'Hoàng Hoa sứ trình đồ' là di sản tư liệu thế giới
Đề cử 'Hoàng Hoa sứ trình đồ' là di sản tư liệu thế giới

27/10/2021

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới tại Việt Nam về việc đề cử "Hoàng Hoa...

7 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Hà Tĩnh kết thúc áp dụng Chỉ thị 15
7 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Hà Tĩnh kết thúc áp dụng Chỉ thị 15

23/06/2021

7 ngày qua toàn tỉnh Hà Tĩnh không ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng. Thành phố Hà Tĩnh cũng đã kết...

Phát hiện mộ Hán cổ niên đại 1.400 năm, hé lộ cách mai táng người chết
Phát hiện mộ Hán cổ niên đại 1.400 năm, hé lộ cách mai táng người chết

04/12/2020

Trong lúc thi công kênh tiêu nước, người dân Nghi Xuân, Hà Tĩnh phát hiện một ngôi mộ Hán cổ có niên đại cách...

Đường dây nóng ứng phó mưa lũ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế
Đường dây nóng ứng phó mưa lũ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế

19/10/2020

Theo Trung tâm DBKTTVQG, mưa kéo dài đang gây nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh...

Hà Tĩnh cấm biển từ 15h chiều nay
Hà Tĩnh cấm biển từ 15h chiều nay

17/09/2020

Từ 15h chiều nay, Hà Tĩnh bắt đầu cấm biển. Đây là thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai –...

Xử lý vụ tụ tập đông người cầu nguyện ở Hà Tĩnh: Linh mục không hợp tác
Xử lý vụ tụ tập đông người cầu nguyện ở Hà Tĩnh: Linh mục không hợp tác

06/04/2020

Một số giáo xứ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cho hàng trăm giáo dân cầu nguyện những ngày qua, bất chấp...

Bị phạt 10 triệu đồng vì loan tin sai sự thật “Corona về Hà Tĩnh”
Bị phạt 10 triệu đồng vì loan tin sai sự thật “Corona về Hà Tĩnh”

20/02/2020

Không biết thực tế tình hình dịch bệnh, nhưng Huy vội lên mạng đăng thông tin “Corona về Hà Tĩnh rồi…” khiến...

Cách ly phượt thủ người Trung Quốc vào thuê khách sạn ở Hà Tĩnh
Cách ly phượt thủ người Trung Quốc vào thuê khách sạn ở Hà Tĩnh

08/02/2020

Nam phượt thủ người Trung Quốc đến Hà Tĩnh thuê khách sạn lưu trú qua đêm thì bị phát hiện và được đưa vào...

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tạm dừng đón khách tham quan
Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tạm dừng đón khách tham quan

07/02/2020

Bắt đầu từ ngày (7/2), Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) sẽ tạm dừng việc...

Hà Tĩnh: Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt khoảng 5.600 tỷ đồng
Hà Tĩnh: Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt khoảng 5.600 tỷ đồng

10/12/2019

Doanh thu lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành năm 2019 trên địa bàn dự ước đạt 5.598,81 tỷ đồng, tăng 7,79% so...

Vườn Quốc gia Vũ Quang - Hà Tĩnh đón nhận danh hiệu Vườn di sản ASEAN
Vườn Quốc gia Vũ Quang - Hà Tĩnh đón nhận danh hiệu Vườn di sản ASEAN

02/11/2019

Tại Hội nghị các Vườn di sản ASEAN (AHP) lần 6 diễn ra tại thành phố Pakse (Lào) với chủ đề “Đổi mới và phát...

Du lịch Hà Tĩnh vẫn "hút" khách dù thời tiết không thuận
Du lịch Hà Tĩnh vẫn "hút" khách dù thời tiết không thuận

02/09/2019

Thời tiết không thuận lợi, nhưng trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 2/9 năm nay, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và Khu...

Tỉnh thành Hà Tĩnh

Hà Tĩnh
Hà Tĩnh sở hữu rất nhiều bãi tắm đẹp, nổi tiếng nhất là Thiên Cầm, cùng kho tàng di tích, di sản văn hóa.

Điểm đến Hà Tĩnh Xem thêm

Biển Thiên Cầm
Bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh làm say lòng du khách muốn kiếm tìm khoảng lặng giữa đời thường.
Hồ Trại Tiểu
Hồ Trại Tiểu không chỉ là một công trình thủy lợi quan trọng mà còn là một điểm du lịch vô cùng hấp dẫn.
Di tích Ngã ba Đồng Lộc
Ngã ba Đồng Lộc là địa danh đã trở thành huyền thoại trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Khu lưu niệm Nguyễn Du
Khu di tích lưu niệm Nguyễn Du là nơi du khách có thể tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào dân tộc.
Hồ Kẻ Gỗ
Hồ Kẻ Gỗ là địa danh nổi tiếng của Hà Tĩnh, gắn với niềm tự hào, tinh thần đoàn kết của một thời dựng xây đất nước...
Thành cổ Hà Tĩnh
Thành cổ Hà Tĩnh, thường gọi là Thành Sen, suốt một thời gian dài là thành trì kiên cố của tỉnh lỵ Hà Tĩnh. Ngày nay, dấu tích...
Cổ Đạm - Vẻ đẹp mộc mạc của gốm đất nung rồi có lụi tàn?
Cổ Đạm là làng gốm đất nung truyền thống, mang sắc thái khá đặc thù của một làng nghề thủ công ở Bắc Trung Bộ. Các kĩ thuật như...
Mây giăng kín như bồng lai tiên cảnh trên đỉnh Giăng Màn
Sáng sớm tinh mơ, dưới cái tiết trời se se lạnh, đỉnh Giăng Màn ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh), nơi đồng bào người Chứt...
Khám phá biển Hoành Sơn
Bãi biển Hoành Sơn nằm dưới chân đèo Ngang về phía Hà Tĩnh, ngay ngã ba từ tuyến quốc lộ 1A theo sát biển rồi phân nhánh, một...

Ẩm thực Hà Tĩnh Xem thêm

Mâm cỗ gà bay lạ mắt cúng Rằm tháng Giêng ở Hà Tĩnh
Đã thành thông lệ, Rằm tháng Giêng, một số dòng họ ở xã Thạch Châu, xã Bình Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) lại làm mâm cúng với những thế...
5 món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh
Hà Tĩnh từ lâu nổi tiếng là vùng đất địa linh nhân kiệt, là quê hương của nhiều danh nhân, thi hào nổi tiếng. Tuy nhiên, sẽ thật...
Mực nhảy Vũng Áng
Gọi là “mực nháy” vì khi đánh bắt lên, con mực còn tươi óng, lấp lánh trông rất bắt mắt.
Nức tiếng bưởi Phúc Trạch, cam bù Hương Sơn
Bưởi Phúc Trạch và cam Bù Hương Sơn là những loại trái cây làm nên nét đặc sắc và niềm tự hào của người dân Hà Tĩnh.
Cá nướng Thạch Kim thơm lừng làng biển
Đi qua vùng biển Thạch Kim, Hà Tĩnh, khó ai có thể bỏ qua một món ăn dân dã đầy hấp dẫn.

Trải nghiệm Hà Tĩnh Xem thêm

Bí ẩn về những cái giếng ở Hà Tĩnh
Không biết những cái giếng làng này có từ bao đời nhưng người dân cứ gọi đó là những cái “giếng thần”. Hàng trăm năm qua, dù trời...
Bến hến dòng La
Sông La là hợp lưu của 2 sông Ngàn Sâu và Ngàn Phố, gặp sông Lam ở khu vực núi Hồng. Bến Hến nằm bên dòng sông La đoạn chảy qua...
Độc đáo nghề thả trúm lươn đồng ở Hà Tĩnh
Tuy nghề thả trúm lươn đồng ở Hà Tĩnh không rầm rộ như ở Nghệ An nhưng nhờ theo nghề này mà một số hộ nông dân nơi này có thu...
Mát dịu với vẻ trong xanh, tĩnh lặng của hồ Kẻ Gỗ
Giữa những ngày nắng nóng như thiêu của đầu tháng 7, du khách bỗng cảm thấy như đất trời dịu lại khi dừng chân bên hồ Kẻ Gỗ...
Chợ cá họp trước bình minh nơi làng chài Cửa Nhượng
Sáng sớm, khi trời còn chưa tỏ mặt người, từng tốp phụ nữ í ới gọi nhau ngước biển Cồn Gò. Phiên chợ nơi làng chài chỉ kết thúc...
Thành phố Hà Tĩnh từ trên cao - Quen mà lạ
Một thành phố Hà Tĩnh từ cái nhìn toàn cảnh mới thấy được sự sinh sôi, sự đổi thay từng ngày. Những tòa nhà cao tầng, những góc...
Hồ Kẻ Gỗ - điểm du lịch xanh hấp dẫn du khách
Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ đời sống của con người, Hồ Kẻ Gỗ ngày nay còn trở thành điểm du lịch xanh thu hút du...
Rực rỡ những mùa hoa chạc quạch xứ núi Hà Tĩnh
Chạc quạch – cái từ nghe ra chẳng chút mĩ miều lại cứ như dằn dỗi một điều gì. Ấy thế mà lại là tên của một loài hoa của miền núi...
Làng hương Báo Ân - nơi lưu giữ giá trị tâm linh Việt
30 năm không phải là quãng thời gian dài đối với một làng nghề, nhưng chừng ấy thời gian đã đủ để làng hương Báo Ân (Hà Tĩnh) ghi...

Tin tức Hà Tĩnh Xem thêm

Đề cử 'Hoàng Hoa sứ trình đồ' là di sản tư liệu thế giới
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới tại Việt Nam về việc đề cử "Hoàng Hoa sứ trình đồ" là di...
7 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Hà Tĩnh kết thúc áp dụng Chỉ thị 15
7 ngày qua toàn tỉnh Hà Tĩnh không ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng. Thành phố Hà Tĩnh cũng đã kết thúc thời gian áp dụng...
Phát hiện mộ Hán cổ niên đại 1.400 năm, hé lộ cách mai táng người chết
Trong lúc thi công kênh tiêu nước, người dân Nghi Xuân, Hà Tĩnh phát hiện một ngôi mộ Hán cổ có niên đại cách đây khoảng hơn...
Đường dây nóng ứng phó mưa lũ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế
Theo Trung tâm DBKTTVQG, mưa kéo dài đang gây nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình,...
Hà Tĩnh cấm biển từ 15h chiều nay
Từ 15h chiều nay, Hà Tĩnh bắt đầu cấm biển. Đây là thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn...
Xử lý vụ tụ tập đông người cầu nguyện ở Hà Tĩnh: Linh mục không hợp tác
Một số giáo xứ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cho hàng trăm giáo dân cầu nguyện những ngày qua, bất chấp Chỉ thị của Thủ tướng...
Bị phạt 10 triệu đồng vì loan tin sai sự thật “Corona về Hà Tĩnh”
Không biết thực tế tình hình dịch bệnh, nhưng Huy vội lên mạng đăng thông tin “Corona về Hà Tĩnh rồi…” khiến dư luận hoang...
Cách ly phượt thủ người Trung Quốc vào thuê khách sạn ở Hà Tĩnh
Nam phượt thủ người Trung Quốc đến Hà Tĩnh thuê khách sạn lưu trú qua đêm thì bị phát hiện và được đưa vào cách ly tại bệnh...
Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tạm dừng đón khách tham quan
Bắt đầu từ ngày (7/2), Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) sẽ tạm dừng việc đón khách.

Khách sạn Hà Tĩnh Xem thêm

Đến Hà Tĩnh phải ghé thăm những homestay này
Quê hương của đại thi hào Nguyễn Du đang thay đổi diện mạo nhờ phát triển mô hình homestay.

Nhà hàng Hà Tĩnh Xem thêm

Thưởng thức các món đặc sản bình dân Hà Tĩnh ở đâu?
Ngoài những thắng cảnh đẹp, Hà Tĩnh níu chân du khách bằng nền ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn đặc sản lừng danh.