Miếu bà chúa Xứ núi Sam, tỉnh An Giang thu hút đông du khách
Sau thời gian tạm dừng đón khách do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 28/4, nhiều khu di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang lần lượt mở cửa đón khách trở lại. Vào những ngày đầu, lượng khách đến vùng đất Bảy Núi rất khiêm tốn, nhưng được sự hỗ trợ của các sở ngành, địa phương, cùng đồng hành với các doanh nghiệp du lịch tìm ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giải pháp kích cầu du lịch nội địa; đồng thời với đó, các doanh nghiệp, dịch vụ du lịch đồng loạt tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, nâng cấp chỉnh trang cơ sở lưu trú… du khách đến An Giang đã tăng nhanh. Đến thời điểm này nhiều điểm, khu du lịch lượng khách đã đạt 60-70% so với cùng kỳ năm ngoái như: Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà sư, huyện Tịnh Biên; Khu Du lịch Quốc gia núi Sam, Tp. Châu Đốc; Khu du lịch núi Cấm…
Ông Lý Thanh Sang, Giám đốc Khu du lịch cáp treo Núi Cấm, tỉnh An Giang chia sẻ: "Khi mở cửa hoạt động trở lại thì khách chỉ đạt 30% so với cùng kỳ, công ty đã đưa ra các gói kích cầu: một là miễn giảm cho các đoàn đi từ 10 người trở lên; hai là combo để giảm một số dịch vụ ở trong khu du lịch; ba là giảm vé, khuyến mãi cho học sinh, sinh viên… Dần dần đến nay sau một tháng rưỡi đi vào hoạt động khách đã tăng dần, đến nay đã đạt 70% so với cùng kỳ."
Quyết tâm vực dậy thế mạnh du lịch, các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ lưu trú trên địa bàn Cần Thơ cũng thực hiện các chương trình kích cầu, đẩy mạnh đổi mới mô hình du lịch để gia tăng lượng khách sử dụng dịch vụ sau những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.
Bà Võ Xuân Thư, Giám đốc khách sạn Victoria Cần Thơ cho biết, ngoài các tour du lịch nghỉ dưỡng thông thường, doanh nghiệp đưa vào hoạt động mô hình du thuyền tuyến Cần Thơ – Châu Đốc (An Giang) 4 ngày 3 đêm, 35 phòng cùng đầy đủ các tiện nghi thu nhỏ của một khách sạn 5 sao.
Căn nhà màu tím tại quận Cái Răng, Cần Thơ đang là điểm thu hút khách du lịch sau dịch Covid-19
Còn theo ông Đoàn Hoàng Vũ – đại diện doanh nghiệp Mai Linh Tây Đô, bên cạnh dịch vụ vận tải hành khách đường bộ truyền thống, doanh nghiệp sẽ cho ra mắt mô hình tàu cao tốc tuyến Cần Thơ – Côn Đảo.
Ngành hàng không cũng tích cực tham gia chương trình kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Các hãng hàng không đang nối lại các chuyến bay nội địa, với giá khuyến mãi hấp dẫn du khách.
Ông Đặng Minh Việt, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines Cần Thơ, cho biết, để góp phần kích cầu du lịch ĐBSCL, trong tháng 6, Vietnam Airlines sẽ khai trương nhiều đường bay mới như: Cần Thơ – Hải Phòng, Cần Thơ – Vinh, Cần Thơ – Buôn Ma Thuột, Hải Phòng – Phú Quốc…
Đặc biệt, tại các khu du lịch sinh thái, điển hình là Khu Du lịch cộng đồng Cồn Sơn, hiện có hơn 50 hộ dân tham gia, ngay sau dịch Covid-19, làng du lịch đã triển khai thêm nhiều mô hình độc đáo để thu hút khách như: Mút cơm cho đàn cá tai tượng ăn chay hơn 30 năm, massage cá có vảy, bắt cá trên cạn, nhà biểu diễn làm nón lá…
Trải nghiệm bắt cá tại Khu Du lịch cộng đồng Cồn Sơn, Cần Thơ
Khách du lịch vui chơi tại khu du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ sau dịch Covid-19
Bà Lê Thị Bé Bảy, đại diện Khu Du lịch cộng đồng Cồn Sơn cho biết: "Khi cảm nhận được văn hóa bản địa đúng và đủ chúng ta sẽ có chương trình hay, xây dựng sản phẩm mới, đây là cơ hội để chúng ta tự làm mới mình. Chúng tôi có cách kích cầu riêng và sẵn sàng đón du khách quay lại để cảm nhận đúng về Cồn Sơn."
Ở vùng đất sen hồng Đồng Tháp, trong thời gian tạm nghỉ các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch đã nâng cấp, tạo thêm nhiều điểm nhấn để thu hút du khách.
Ông Trần Thanh Điền, hội quán Cùng làm du lịch tại Làng hoa Sa Đéc chia sẻ, để thu hút khách du lịch, các nhà vườn, điểm tham quan, khu du lịch tại đây đều giảm 50% vé tham quan, mặc dù giảm giá những chất lượng không giảm mà tăng lên. Mọi người ai cũng nhận thức được rằng, xây dựng thương hiệu du lịch là một quá trình dài. Để giữ được du khách và du khách đến lần hai thì cần phải thay đổi cung cách phục vụ, làm mới về các sản phẩm, tạo ấn tượng cho du khách.
Ông Trần Thanh Điền cho biết: "Sau dịch làng hoa này phục hồi nhanh nhất, vừa rồi nhờ hiệu ứng của vườn chà là, khách các nơi kéo về khá nhiều. Mỗi đơn vị có ý tưởng riêng, để họ tạo ra những nét độc đáo riêng để còn giữ chân khách lâu dài, bởi vì cái đơn giản là cái gì người ta xem qua lần sau người ta không muốn xem lại nữa, cho nên mình sẽ chọn những gì mới, thậm chí độc đáo, có thể nói là có một không hai để khách còn có động lực tới đây."
Ông Nguyễn Thiện Thành, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho biết, đã có 100 doanh nghiệp của 13 tỉnh, thành ĐBSCL tham gia “Chương trình kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch Covid-19”. Đó là các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, hàng không… giảm giá từ 10-50%. Trong đó, ưu tiên hợp tác, liên kết với TP. Hồ Chí Minh, trung tâm cụm phía Đông, phía Tây (Cần Thơ, Kiên Giang, Phú Quốc, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang…) làm trọng điểm, phát huy vai trò các điểm du lịch tiêu biểu và hội viên Hiệp hội Du lịch ĐBSCL. Điều này phù hợp với quan điểm Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra là chọn vùng không dịch bệnh để quảng bá; chọn du lịch biển, du lịch sinh thái, ẩm thực, nghỉ dưỡng cho du khách.
Ông Thiện Thành nhấn mạnh: "Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh dưới sự ủy quyền của Hiệp hội Du lịch Việt Nam độc quyền kích cầu du lịch ĐBSCL. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ khảo sát và mua sản phẩm du lịch của ĐBSCL một cách độc quyền và không mua nơi khác, giúp cho ĐBSCL khôi phục nhanh du lịch, tiến tới hồi phục và phát triển. Tôi cho rằng hiện nay ĐBSCL là một điểm đến an toàn đã được tín nhiệm, là một thương hiệu riêng có. Và tôi chắc rằng đó là điều kiện đầu tiên khi du khách đặt vấn đề quyết định đi du lịch thì họ sẽ xếp ĐBSCL đầu tiên."
Sau khi dịch bệnh được khống chế và kiểm soát tốt, ngành du lịch các địa phương khu vực ĐBSCL đã bắt tay liên kết sản phẩm mới, xây dựng điểm đến an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; các hãng hàng không cung cấp tour du lịch giá rẻ, nhiều chuyến bay nội địa hoạt động trở lại. Đây là những tín hiệu khả quan hứa hẹn ngành du lịch ĐBSCL sẽ sớm lấy lại nhịp độ, góp phần khôi phục lại nền kinh tế trong khu vực và cho cả nước./.
Hồng Phương - Phan Ánh - Phạm Hải/VOV ĐBSCL
Chiều 20/7, tại Cần Thơ, UBND thành phố phối hợp cùng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia tổ chức xúc tiến quảng...
Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” năm 2022, UBND quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã phối...
Chiều nay 21/4, UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ tổ chức họp báo về hoạt động ra mắt tuyến phố đi bộ vào dịp...
Sau lễ khánh thành công trình Đền thờ Vua Hùng vào tối ngày 6/4, từ ngày 7/4, công trình mở cửa đón người dân...
Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX tại Cần Thơ, Hội thi Bánh dân gian Nam bộ năm 2022...
Tối 7/4, tại quảng trường Bình Thủy, Cần Thơ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TP. Cần Thơ...
Sau một thời gian dài dừng hoạt động vì dịch bệnh, ngày 19/2, tàu cao tốc Mai Linh Express đã tái khởi động...
Sáng 7/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức các hoạt...
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP Cần Thơ sẽ không tổ chức đường hoa...
Trong bối cảnh chịu sự tác động của dịch Covid-19, các nền tảng số, ứng dụng trực tuyến là một gợi ý cho...
Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ vừa thông báo mở lại hoạt động tuyến vận tải hành khách cổ định liên tỉnh...
Hậu Covid-19, nhiều doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ đã không chịu đầu hàng dịch bệnh, đang chủ động chuyển...