Hôm nay (24/6), đại diện Google tại Việt Nam cho biết đã chính thức khởi động chương trình Google Adventure Vietnam diễn ra từ 24 đến 28/6/2019 tại Việt Nam. Đây là chương trình có sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên YouTube (YouTube Creators) quốc tế và Việt Nam nhằm giúp thúc đẩy quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với thế giới.
Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe / Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri / Đức); hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana / Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei / Đài Loan); YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi / Hàn Quốc) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar / Philippines). Những YouTuber này đều có lượng người theo dõi (Subscriber) từ 1 đến hơn 3 triệu người trên YouTube.
Những nhà sáng tạo nội dung YouTube trong nước và quốc tế sẽ lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hóa, ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam. Họ sẽ đóng vai trò như những "đại sứ du lịch trực tuyến" để chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.
Trong thời gian 3 ngày tại 3 tỉnh thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các "đại sứ du lịch trực tuyến" sẽ cùng nhau thực hiện các video vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và "trợ lý kỹ thuật số" của Google để xử lý.
Phong cảnh tự nhiên với vẻ đẹp quyến rũ kèm theo những thử thách chinh phục hang Tú Làn (tỉnh Quảng Bình) sẽ là thời gian đáng nhớ trong hành trình của các YouTuber. Kế đến là khoảng thời gian lắng đọng bên không gian phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng đèn lồng và ẩm thực đặc trưng, tham quan làng rau Trà Quế và cùng làm gốm tại làng gốm Thanh Hà. Đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng) là mảnh ghép cuối cùng của hành trình cho một bức tranh Việt Nam hiện đại và tươi đẹp của các YouTuber này.
YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng, là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ. Vì vậy, Google Adventure là cơ hội rất tốt để những hình ảnh, trải nghiệm thật đẹp của những "đại sứ du lịch trực tuyến" tại Việt Nam đến được với đông đảo khán giả trong và ngoài nước.
Theo nld.com.vn
Sau 3 năm gián đoạn do dịch bệnh, UBND thành phố Đà Nẵng vừa quyết định tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà...
Bên cạnh các sản phẩm du lịch hiện có, Đà Nẵng đang tập trung phát triển mảng sản phẩm du lịch cao cấp, trong...
Thời gian gần đây, khái niệm “Kinh tế đêm” dần được các địa phương quan tâm đặc biệt. Nhiều nơi đã tổ chức...
Trước thực trạng thiếu hụt nhân sự ngành du lịch tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, với sự tăng...
Ngành du lịch đang có những bước phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm bị “đóng băng” vì dịch Covid-19 nhưng cũng đồng...
Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã hồi sinh mạnh mẽ. Đà Nẵng là một trong...
Hiện nay, việc tuyển sinh ngành du lịch của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã...
Sau khi hãng VietJet Air và hãng Korean Air khai thác trở lại đường bay trực tiếp Incheon – Đà Nẵng, khách...
Các sản phẩm du lịch biển đêm mới ra mắt trong vài tháng nay, nhưng thành phố Đà Nẵng đã dần khẳng định nỗ...
Tối 3/7, tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không...
Đà Nẵng vẫn chưa có trực thăng cấp cứu, trực thăng du lịch cho giới siêu giàu, tàu biển du lịch, du thuyền...
Tối 22/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng...