Tin tức

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn

10:50 - 25/09/2019
Mặc dù chỉ mới đang dừng lại ở việc khai thác những tài nguyên sẵn có của mình, chứ chưa hẳn là sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, như đánh giá của đại diện các doanh nghiệp lữ hành, tuy nhiên, với những gì đã và đang làm được, Cồn Sơn thực sự là điểm cộng lớn trong phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ thời gian qua.

"Cồn 6 không" làm du lịch

Cồn Sơn nằm ở địa phận khu vực 1 phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố khoảng 6 km. Di chuyển đường bộ hướng đường Nguyễn Trãi - Cách Mạng Tháng Tám rẽ phải vào đường Huỳnh Mẫn Đạt, đi khoảng 300 mét là tới bến tàu du lịch Cồn Sơn.

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 1.Có tới 70% khách du lịch đến với Cồn Sơn là khách Hà Nội, mỗi đoàn 30 - 40 khách

Phương tiện chính yếu để đưa người, hàng hóa, phương tiện qua Cồn Sơn là xuồng máy hoặc tàu du lịch. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể lựa chọn vượt sông Hậu qua Cồn Sơn bằng ca nô. Đoàn chúng tôi (những doanh nghiệp lữ hành và báo chí) quyết định vượt sông, đến với Cồn Sơn, mặc cho cơn mưa chiều khá mạnh. Mưa quất từng hồi, gió trên sông thổi vi vút, chẳng những không làm cho các thành viên nản trí, mà ngược lại, càng khiến cho quyết tâm vượt sông, chinh phục Cồn Sơn cao hơn.

Người phụ nữ điều khiển xuồng máy đưa chúng tôi vượt sông Hậu, được những người dân Cồn Sơn gọi với cái tên thân mật "cô Bé". Cô Bé đã có trên 30 năm làm nghề đưa đò, để kết nối người Cồn Sơn với thế giới bên ngoài (du khách). Dáng người nhỏ nhắn, nhưng rắn rỏi, nước da ngăm ngăm, cùng ánh mắt cương nghị, ít ai có thể ngờ rằng "cô Bé" lại có cái tên thật rất đẹp, Tô Hoàng Dịch Thủy, đẹp như con người của cô vậy. 

30 năm lái đò tại đây, "cô Bé" đã chở biết bao thế hệ học sinh của Cồn Sơn đến trường, học hành, thành đạt mà không nhận bất cứ một đồng tiền công nào. Dù nắng hay mưa, đêm muộn hay sáng sớm, cứ có người Cồn Sơn cần qua đò là cô đều vui vẻ phục vụ.

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 2.

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 3.Cồn Sơn nhìn từ phía Cần Thơ

Trước đây, Cồn Sơn được người ta biết đến và gọi bằng cái tên "Cồn 6 không", bởi trên cồn không có điện, đường, trường, trạm, nước (nước sạch) và không chồng – phụ nữ Cồn Sơn trước kia nhiều người không lấy chồng. Người dân trên Cồn Sơn sống chủ yếu bằng việc trồng cây trái (hoa quả) rồi qua làm thuê, làm mướn bên thành phố (Cần Thơ) vì thế thu nhập không ổn định, cuộc sống bếp bênh, gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Không ít người Cồn Sơn đã bỏ lên bờ và phiêu bạt các nơi để mưu sinh…

Khoảng năm 2014, Cồn Sơn có điện và nước sinh hoạt. Và từ năm 2015, người Cồn Sơn bắt đầu biết tới và mon men tập làm du lịch theo hướng cộng đồng... Kể từ đó, cuộc sống người dân trên cồn dần thay đổi.

Mong ước của người Cồn Sơn

Đón và đồng hành cùng chúng tôi tham quan Cồn Sơn lần này là chị Út Hiền, một hướng dẫn viên người bản địa (Cồn Sơn). Theo chia sẻ của chị Út Hiền, từ ngày làm du lịch cộng đồng đến nay, cuộc sống của người dân Cồn Sơn đổi thay từng ngày. Nếu như trước đây, người Cồn Sơn có cuộc sống thiếu trước, hụt sau, chạy ăn từng bữa thì nay đã không còn hộ nghèo; bà con không còn phải thức đêm, dậy sớm bôn ba đi làm thuê, làm mướn ở thành phố mà có thể kiếm tiền ngay trên mảnh đất mình đang sinh sống.

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 4.Chị Út Hiền đưa đoàn đi tham quan Cồn Sơn

Với diện tích khiêm tốn chỉ khoảng 70ha nhưng Cồn Sơn có lợi thế được phù sa bồi đắp, bốn mặt là sông nước mênh mông, bên này là Cần Thơ, bên kia là Vĩnh Long. Mặc dù cuộc sống đã được cải thiện, không còn hộ đói, nhưng Cồn Sơn vẫn còn không ít những khó khăn, thiếu thốn. Vậy nhưng, có lẽ chính sự thiếu thốn ấy, cùng với nếp sinh hoạt giản dị, gắn kết, hòa mình cùng thiên nhiên sông nước đã tạo ra một sức hấp dẫn đặc biệt của Cồn Sơn. Chỉ cần bước chân xuống thuyền thôi, du khách sẽ cảm giác như bước vào một thế giới khác, bỏ lại phía sau những ồn ào, nhộn nhịp của một trong những đô thị sầm uất nhất miền Tây.

Có lẽ, cũng chỉ có ở Cồn Sơn, du khách mới được thưởng thức một bữa ăn với tên gọi lạ kỳ "thực đơn bay". Đây là nét độc đáo trong cách làm du lịch cộng đồng của người Cồn Sơn. 

Theo đó, khi có nhu cầu sử dụng một bữa ăn (bữa cơm) tại Cồn Sơn, du khách có thể đặt và chọn ăn ở bất cứ hộ gia đình nào (trong số khoảng 30 hộ đang làm du lịch cộng đồng). Các món ăn đều được chế biến từ những sản vật ngay chính tại cồn. Và đặc biệt là mỗi hộ sẽ đảm nhiệm nấu một món ăn theo sở trường của mình "Món gà xé bưởi của nhà vườn Phương My, nhà Song Khánh là cá tài tử nướng lá sen, nhà chị Chín Nhỏ là ốc nướng tiêu, cá lóc nấu mẻ, nhà chị Năm Minh làm bánh xèo, bánh khọt, chị Bẩy Muôn là bánh dân gian...". Khi các món ăn được chế biến xong, sẽ mang đến hộ gia đình đang trực tiếp đón khách. Tại đây, các món ăn sẽ được tập trung, bày biện hoàn chỉnh theo đúng thực đơn mà khách yêu cầu.

"Trước kia cuộc sống khó khăn, thiếu đói nên có những gia đình không có cơm để ăn, hoặc không có đồ ăn. Vì thế đến bữa ăn, các gia đình thường tập trung lại, hoặc sang nhà nhau ăn chung. Vừa vui vẻ trò chuyện, vừa san sẻ với nhau chút tình làng, nghĩa xóm", chị Út Hiền chia sẻ.

Tới Cồn Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều về cuộc sống của người dân Nam Bộ như tát mương bắt cá, hái rau, quăng chài, ngồi thuyền giăng câu, vào vườn trái cây và thưởng thức trái cây tại vườn (cam, xoài, bưởi, chôm chôm, vú sữa, nhãn…), học làm một số loại bánh dân gian vùng Nam Bộ như bánh khọt, bánh bèo, bánh chuối, bánh in, bánh tằm xe tay…

Các món ăn hay những loại bánh thơm ngon, mộc mạc đều được tạo nên từ bàn tay lam lũ của các chị, các má trên cồn. Tất cả đều hấp dẫn và có sức hút lạ kỳ. Có lẽ, sức hấp dẫn ấy xuất phát từ sự chân phương, mộc mạc, đón khách, giao tiếp với khách như người thân trong gia đình hay những người bà con xa, lâu ngày trở về thăm quê vậy.

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 6.

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 7.Trải nghiệm làm bánh và thưởng thức các loại bánh dân gian

"Trước đây, mọi người nghĩ làm du lịch chỉ để vui, vì coi làm vườn là chính. Nhưng bây giờ, thu nhập từ du lịch là chính và đảm bảo ổn định cuộc sống, cho con cái học hành, tích lũy, giúp đỡ người già neo đơn. Hiện nay, có trên 30 hộ liên kết với nhau, hỗ trợ nhau cùng làm du lịch cộng đồng. Mỗi nhà một sản phẩm cây trái, một món ăn đặc trưng. Người dân trên cồn thoát nghèo cũng nhờ du lịch", nghệ nhân bánh dân gian Cồn Sơn, Phan Kim Ngân (Chị Bảy Muôn) chia sẻ.

Cũng theo chị Bảy Muôn, các thành viên tham gia làm du lịch cộng đồng của cồn đã thành lập một quỹ nhỏ (khoảng chừng 20 -30 triệu) để hỗ trợ những người già neo đơn, hỗ trợ cho các thành viên mới muốn tham gia làm du lịch và trao tặng quà cho các em học sinh học tập tốt.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành trong đoàn, Cồn Sơn có tiềm năng lớn để phát triển du lịch cộng đồng và đã có những cách làm hay, những bước đi đúng. Tuy nhiên, còn cần nhiều thứ nữa để Cồn Sơn thực sự trở thành sản phẩm du lịch đủ sức cạnh tranh. Mọi thứ của Cồn Sơn hiện tại mới chỉ dừng lại ở việc tận dụng, khai thác tài nguyên du lịch vốn có. Cơ sở hạ tầng, dịch vụ ở Cồn Sơn hiện nay chưa đáp ứng đúng quy định cũng như yêu cầu của khách du lịch như đường giao thông, cơ sở lưu trú (homestay)…

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 8.

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 9.

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 10.

Phát triển du lịch cộng đồng ở Cần Thơ: Câu chuyện nhìn từ Cồn Sơn - Ảnh 11.Sự bình yên, nét mộc mạc là những điều du khách sẽ cảm nhận được khi đến với Cồn Sơn

Ý thức được những hạn chế, khó khăn của mình nên chính người Cồn Sơn đã và đang không ngừng tự học hỏi, mày mò để phát triển. "Làm du lịch nhưng chưa từng đi du lịch, vì thế mong muốn của những thành viên câu lạc bộ du lịch cộng đồng Cồn Sơn là được trở thành thành viên của Hiệp hội Du lịch Cần Thơ. Mong muốn được các cấp, chính quyền quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa. Hiện nay, Sở Văn hóa Cần Thơ đã tạo điều kiện cho người dân như mở các khóa tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, về giao tiếp… Người dân mong muốn Cồn Sơn phát triển về du lịch, tiến tới nhà nhà đều làm du lịch để có thể sinh sống và làm giàu trên mảnh đất cha ông đã để lại", nghệ nhân bánh dân gian Cồn Sơn, Phan Kim Ngân bộc bạch.

"Mong muốn rất nhiều, nhưng những khó khăn cũng đã tạm thời qua rồi, mình không muốn nói nhiều nữa. Hiện giờ, bà con mong muốn được chính quyền hỗ trợ trong vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt và rác của du khách để lại. Ngoài ra, bà con cũng mong muốn được tập huấn, trang bị kiến thức về biến đổi khí hậu để có những điều chỉnh, thích nghi cho phù hợp... 

Thời gian tới, nhà vườn Song Khánh cũng đang chuẩn bị mở rộng quy mô để có thể đón được thêm nhiều khách du lịch tới sinh hoạt, trải nghiệm cuộc sống của người dân trên cồn. Từ ngày làm du lịch cộng đồng đến nay, cuộc sống của người Cồn Sơn thay da đổi thịt từng ngày. Do đó, nguyện vọng và mong muốn lớn nhất của người Cồn Sơn là tiếp tục được phát triển mô hình làm du lịch cộng đồng như hiện nay", chị Phan Thị Kim Phước, nhà vườn Song Khánh chia sẻ./.

Cần Thơ đã có quyết định chủ trương đầu tư Khu du lịch Cồn Sơn với tổng kinh phí khoảng hơn 1.500 tỷ. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, kết hợp du lịch sinh thái và vui chơi giải trí cao cấp; bảo tồn bản sắc văn hóa của địa phương; cung cấp dịch vụ ẩm thực; xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Vi Phong/ bvhttdl.com.vn


Tin tức liên quan

Cần Thơ: Campuchia xúc tiến quảng bá du lịch tại Cần Thơ
Cần Thơ: Campuchia xúc tiến quảng bá du lịch tại Cần Thơ

21/07/2022

Chiều 20/7, tại Cần Thơ, UBND thành phố phối hợp cùng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia tổ chức xúc tiến quảng...

Liên kết các Chợ nổi nhằm bảo tồn văn hóa ĐBSCL
Liên kết các Chợ nổi nhằm bảo tồn văn hóa ĐBSCL

11/07/2022

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” năm 2022, UBND quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã phối...

Cần Thơ ra mắt tuyến phố đi bộ vào dịp lễ 30/4 kích cầu du lịch
Cần Thơ ra mắt tuyến phố đi bộ vào dịp lễ 30/4 kích cầu du lịch

21/04/2022

Chiều nay 21/4, UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ tổ chức họp báo về hoạt động ra mắt tuyến phố đi bộ vào dịp...

Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ đón 72.000 lượt khách trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ đón 72.000 lượt khách trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

12/04/2022

Sau lễ khánh thành công trình Đền thờ Vua Hùng vào tối ngày 6/4, từ ngày 7/4, công trình mở cửa đón người dân...

Cần Thơ: Hội thi Bánh dân gian – Sự “hồi sinh” và “kế thừa” tình yêu món bánh quê hương
Cần Thơ: Hội thi Bánh dân gian – Sự “hồi sinh” và “kế thừa” tình yêu món bánh quê hương

11/04/2022

Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX tại Cần Thơ, Hội thi Bánh dân gian Nam bộ năm 2022...

Cần Thơ: Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử cấp Quốc gia lần thứ III, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2022
Cần Thơ: Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử cấp Quốc gia lần thứ III, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2022

08/04/2022

Tối 7/4, tại quảng trường Bình Thủy, Cần Thơ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TP. Cần Thơ...

Cần Thơ: Tái khởi động tàu cao tốc tuyến Cần Thơ – Côn Đảo
Cần Thơ: Tái khởi động tàu cao tốc tuyến Cần Thơ – Côn Đảo

19/02/2022

Sau một thời gian dài dừng hoạt động vì dịch bệnh, ngày 19/2, tàu cao tốc Mai Linh Express đã tái khởi động...

Cần Thơ: Các hoạt động chào mừng năm mới sẽ được tổ chức gọn nhẹ, quy mô nhỏ
Cần Thơ: Các hoạt động chào mừng năm mới sẽ được tổ chức gọn nhẹ, quy mô nhỏ

07/12/2021

Sáng 7/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức các hoạt...

Tết Nhâm Dần 2022, Cần Thơ không tổ chức đường hoa nghệ thuật
Tết Nhâm Dần 2022, Cần Thơ không tổ chức đường hoa nghệ thuật

05/12/2021

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP Cần Thơ sẽ không tổ chức đường hoa...

Cần Thơ nỗ lực chuyển đổi số trong các hoạt động văn hóa – du lịch
Cần Thơ nỗ lực chuyển đổi số trong các hoạt động văn hóa – du lịch

23/11/2021

Trong bối cảnh chịu sự tác động của dịch Covid-19, các nền tảng số, ứng dụng trực tuyến là một gợi ý cho...

Cần Thơ mở lại vận tải hành khách với 7 địa phương
Cần Thơ mở lại vận tải hành khách với 7 địa phương

23/10/2021

Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ vừa thông báo mở lại hoạt động tuyến vận tải hành khách cổ định liên tỉnh...

Du lịch Cần Thơ chủ động chuyển mình sau đại dịch Covid-19
Du lịch Cần Thơ chủ động chuyển mình sau đại dịch Covid-19

12/10/2021

Hậu Covid-19, nhiều doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ đã không chịu đầu hàng dịch bệnh, đang chủ động chuyển...

Tỉnh thành Cần Thơ

TP. Cần Thơ
Cần Thơ được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế và giáo dục của Đồng bằng sông Cửu Long.

Điểm đến Cần Thơ Xem thêm

Chợ nổi Cái Răng
"Trên bờ có gì, dưới sông có nấy", đó là một câu quảng bá ngắn gọn về chợ nổi Cái Răng nổi tiếng.
Nhà cổ Bình Thủy
Nhà cổ Bình Thủy ở thành phố Cần Thơ từ lâu đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn bởi sự giao thoa giữa kiến trúc Đông - Tây...
Thiền viện có chùa Một Cột thu nhỏ ở miền Tây
Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một trong những điểm đến văn hoá tâm linh nổi tiếng, toạ lạc ở thành phố Cần Thơ.
Vẻ đẹp “Nóc nhà miền Tây”
Có độ cao trên 700m, núi Cấm được mệnh danh “Nóc nhà miền Tây”, tọa lạc tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Với phong...
Làng tre đẹp đến khó tin ở Cần Thơ
Bamboo Eco - Village là một homestay đích thực và sang trọng nằm ở vùng nông thôn của thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố...
Nhà cổ Bình Thủy - Ngôi nhà cổ đẹp nhất miền Tây
Được mệnh danh là ngôi nhà cổ đẹp nhất Miền Tây, nhà cổ Bình Thủy có dấu ấn kiến trúc đặc sắc, là điểm đến không thể bỏ qua khi...
Phú Quốc và 5 điểm du lịch tránh rét
Các điểm đến với nắng ấm, bãi biển đẹp đang được nhiều du khách quan tâm trong thời điểm nhiều vùng lạnh giá.
Về Cần Thơ, “lạc giữa rừng hoa” ngày cận Tết
Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, bà con ở làng nghề hoa kiểng Phó Thọ - Bà Bộ (quận Bình Thủy, TP Cần...
Du lịch Cồn Sơn - Lưu giữ hương vị Tết xưa
Cồn Sơn nằm ở địa phận khu vực 1, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố khoảng 6km....

Ẩm thực Cần Thơ Xem thêm

Bánh hỏi mặt võng 'đệ nhất' Cần Thơ
Ngoài thiên nhiên trù phú thì miền đất Cửu Long còn có nhiều món ăn độc đáo được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của những con người...
Chè 100 món và loạt quán ăn vặt ngon ở Cần Thơ
Nếu đến xứ “gạo trắng nước trong”, du khách không nên bỏ lỡ những quán ăn ngon mang đậm phong vị miền Tây dưới đây.
Kem Côn Đảo dừa đất
Kem thì nơi nào cũng có nhưng kem dừa đất lại là món ăn vặt gây thương nhớ, mau thèm ở Côn Ðảo.
Bánh tét chùm ngây - Tài hoa của người Cồn Sơn
Bánh tét chùm ngây là món ăn lạ miệng đang chinh phục rất nhiều thực khách khi tham quan Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ)....
Độc đáo bánh tráng giấy mạch nha Cần Thơ tuổi đời 45 năm
Hiện nay nếu bạn đi rảo khắp TP. Cần Thơ, có lẽ sẽ không thể tìm được ai khác còn làm bánh tráng giấy mạch nha ăn với dừa nạo và...
Cá tra sông 30kg được chế biến 30 món ở Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Cần Thơ, một doanh nghiệp (DN) đã có màn trình diễn mổ cá tra “khủng” nặng 30kg để làm 30 món thiết...
Về miền Tây ăn mâm cơm dân dã: Những món ngon nhớ đời ít đâu bằng
Mâm cơm miền Tây toàn là sản vật của địa phương, với thịt gà, thịt vịt, cá tôm đánh bắt trong ao hay con rạch trước nhà. Mỗi nhà...
Gà ta toát mùi Tây
Giống vật nuôi hai chân "dám" qua mặt đàn anh bốn chân (heo, bò, cừu, dê...) về độ tiêu thụ phổ biến toàn cầu chắc chỉ có gà? Thế...
Đi chợ nổi Cái Răng, nhớ ghé ăn pizza hủ tiếu
Pizza hủ tiếu mỗi lò ăn mỗi kiểu, đi kèm là chà bông, thịt khìa hay trứng nhưng thú vị nhất vẫn là cảm giác giòn tan, béo...

Trải nghiệm Cần Thơ Xem thêm

Trải nghiệm một ngày ở chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ
Chợ nổi Cái Răng là khu chợ nổi tiếng của mảnh đất Tây Đô mỗi ngày thu hút hàng nghìn lược du khách trong, ngoài nước mỗi khi có...
'Ăn ong' ở rừng U Minh Hạ
Nghề gác kèo ong ở rừng quốc gia U Minh Hạ đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc...
Đình Bình Thủy – ngôi đình đẹp nhất xứ Tây Đô
Đình Bình Thủy được coi là ngôi đình đẹp nhất xứ Tây Đô và là một trong những ngôi đình cổ đặc sắc của miền Tây Nam Bộ.
Quyến rũ miệt vườn Cồn Sơn
Vài năm gần đây, Cồn Sơn trở thành điểm đến mới ở Cần Thơ, nơi du khách có thể trải nghiệm làm bánh dân gian, xem cá lóc nhảy,...
Khách Tây “mắt chữ a”, “mồm chữ o” khi trải nghiệm tại lò hủ tiếu miền Tây
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, trong tháng 10/2019 này, ước tính có trên 612.000 lượt du khách đến địa phương,...
Theo dấu chân “Người tình” ở xứ Tây Đô
Với kiến trúc độc đáo, thuộc sở hữu của gia tộc họ Dương, nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ) được rất nhiều người biết đến từ khi là...
Vẻ đẹp bình dị của du lịch cộng đồng Cồn Sơn, Cần Thơ
Đến Cần Thơ, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống người dân miền Tây tại Cồn Sơn (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy)....
Thú vị tour xe đạp làng quê dành cho khách nước ngoài
Đạp xe trên những con đường quê mát mẻ rợp bóng cây xanh đã không còn quá xa lạ với du khách nước ngoài khi đến miền Tây nói...
Một Cần Thơ bình dị mà tuyệt đẹp trong phim ‘Hai Phượng’
“Hai Phượng” là một trong những bộ phim siêu hot hiện nay với bối cảnh phim dọc khắp các tỉnh miền Tây, và Cần Thơ - một địa điểm...

Tin tức Cần Thơ Xem thêm

Cần Thơ: Campuchia xúc tiến quảng bá du lịch tại Cần Thơ
Chiều 20/7, tại Cần Thơ, UBND thành phố phối hợp cùng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch Campuchia...
Liên kết các Chợ nổi nhằm bảo tồn văn hóa ĐBSCL
Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” năm 2022, UBND quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã phối hợp cùng các sở,...
Cần Thơ ra mắt tuyến phố đi bộ vào dịp lễ 30/4 kích cầu du lịch
Chiều nay 21/4, UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ tổ chức họp báo về hoạt động ra mắt tuyến phố đi bộ vào dịp lễ 30/4.
Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ đón 72.000 lượt khách trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
Sau lễ khánh thành công trình Đền thờ Vua Hùng vào tối ngày 6/4, từ ngày 7/4, công trình mở cửa đón người dân và du khách. Chỉ...
Cần Thơ: Hội thi Bánh dân gian – Sự “hồi sinh” và “kế thừa” tình yêu món bánh quê hương
Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX tại Cần Thơ, Hội thi Bánh dân gian Nam bộ năm 2022 diễn ra từ ngày 7 –...
Cần Thơ: Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử cấp Quốc gia lần thứ III, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2022
Tối 7/4, tại quảng trường Bình Thủy, Cần Thơ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TP. Cần Thơ tổ chức Lễ Khai mạc...
Cần Thơ: Tái khởi động tàu cao tốc tuyến Cần Thơ – Côn Đảo
Sau một thời gian dài dừng hoạt động vì dịch bệnh, ngày 19/2, tàu cao tốc Mai Linh Express đã tái khởi động tuyến Cần Thơ – Côn...
Cần Thơ: Các hoạt động chào mừng năm mới sẽ được tổ chức gọn nhẹ, quy mô nhỏ
Sáng 7/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động Chào năm mới...
Tết Nhâm Dần 2022, Cần Thơ không tổ chức đường hoa nghệ thuật
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP Cần Thơ sẽ không tổ chức đường hoa nghệ thuật như mọi...

Khách sạn Cần Thơ Xem thêm

Homestay kiểu nông dân
Tắm bằng vòi sen tự chế, phòng ngủ giăng mùng kiểu nhà quê... gây ấn tượng với người nước ngoài.
Nova Phù Sa Azerai Cần Thơ: Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Đồng bằng sông Cửu Long
Nova Phù sa Azerai là khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp nằm trên Cồn Ấu, Tp. Cần Thơ, có diện tích 20 ha gồm 60 bungalow và 45...

Nhà hàng Cần Thơ Xem thêm

Quán cà phê cho khách ngồi trong lòng hồ cá ở Cần Thơ
Quán cafe có bàn được đặt dưới hồ nước để khách vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm hoặc cho đàn cá koi, cá trê màu hồng...
Lạ lẫm quán cà phê trên cây ở Cần Thơ
"Ẩm thực Sông Thơ" ở quận Ninh Kiều là điểm hẹn mới của giới trẻ Cần Thơ bởi ở đây có không gian thưởng thức cà phê lơ...